ClockChủ Nhật, 26/01/2020 15:34

Du khách háo hức xem vũ khúc cung đình sáng mồng 2 Tết

TTH.VN - Sáng mồng 2 Tết Nguyên đán Canh Tý (26/1), khoảng sân trước điện Thái Hòa – Đại Nội, nơi diễn ra chương trình “Âm sắc cung đình” rộn rã tiếng nhạc, lời ca cùng hàng tràng vỗ tay không dứt của người dân sở tại và du khách.

Du xuân Hoàng cung

Dưới những giọt mưa Xuân rả rích, khoảng sân trước điện Thái Hòa chật kín người. Tuy phải chen chúc, nhưng tất cả đều cố gắng giữ trật tự để say mê dõi theo những lời ca, tiếng nhạc cùng những vũ khúc trước đây chỉ dành cho chốn cung đình.

Chị Phạm Thị Thúy, một du khách đến từ Đà Nẵng, chia sẻ: “Tuy không phải ai cũng hiểu được những ca từ cổ, nhưng từ những động tác, ánh mắt, nét cười cùng âm thanh réo rắt tươi vui trong không gian ngập tràn sắc xuân, các diễn viên, nghệ sĩ biểu diễn đã phần nào giúp du khách hiểu thêm về nét văn hóa – nghệ thuật đặc sắc đất Cố đô”.

Một số hình ảnh trước sân điện Thái Hòa sáng 2 Tết Nguyên đán Canh Tý 2020:


Chưa tới giờ biểu diễn, du khách đã vây kín thành vòng tròn trước điện Thái Hòa

Mở đầu chương trình là phần biểu diễn "Thập thủ liên hoàn"

"Trình tường tập khánh" - điệu múa chúc thọ, được sử dụng trong lễ Tứ - Ngũ tuần Đại khánh của nhà vua

Tiếp đó là phần diễn tấu các nhạc cụ cổ 

Réo rắt điệu chầu văn

Phần tạo hình đẹp mắt của tiết mục "Vũ phiến"

Không chỉ người lớn, trẻ em cũng rất thích thú với những màn trình diễn

Du khách tiến về điện Thái Hòa ngày một đông để thưởng thức "Âm sắc cung đình"

Hàn Đăng (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
Yêu Huế từ những nẻo đường du xuân

Trước và trong Tết, người Huế bận rộn với biết bao công việc đón Tết và cúng cấp nên ít có thời gian du xuân. Vì thế, sau Tết, người Huế thường du xuân đến hết Nguyên tiêu. Sau Tết, thời tiết nắng đẹp, lượng người du xuân vẫn rất đông. Du xuân quanh phố phường, về với những lễ hội sau Tết nơi mỗi miền quê để càng yêu hơn đất và người xứ Huế.

Yêu Huế từ những nẻo đường du xuân
Du hành Cố đô qua Logo

Cuối thu, khi bắt đầu làm việc trực tuyến với các lớp thiết kế đồ họa logo, tôi nhận ra một nhóm sinh viên (SV) chọn làm đề tài về Huế. Và chúng tôi cùng nhau vỡ vạc, đồng hành.

Du hành Cố đô qua Logo
“Tắm rừng”

Khi những “cánh cửa” di sản văn hóa được mở dần theo năm tháng, những “cánh cửa” về cảnh quan thiên nhiên cũng đang tiếp tục được mở ra… mang đến cho du khách về một Cố đô độc đáo vô cùng.

“Tắm rừng”

TIN MỚI

Return to top