ClockThứ Sáu, 08/07/2016 05:58

Du khách Mỹ đến Cuba tăng 84% trong nửa đầu năm 2016

TTH.VN - Số lượng du khách Mỹ tới Cuba tăng đến 84% trong nửa đầu năm nay so với cùng kỳ năm 2015, cơ quan chức năng cho biết trong một tuyên bố hôm 7/7.

Mỹ cho phép 6 hãng hàng không bay thẳng đến Cuba“Bình thường hóa quan hệ Mỹ-Cuba cần có thời gian”Cuba và Mỹ vạch ra các lĩnh vực tiếp tục phát triển quan hệCuba nỗ lực để bắt kịp sự bùng nổ khách du lịch từ MỹKhởi hành chuyến tàu du lịch đầu tiên từ Mỹ đến Cuba

Một nhóm du khách Mỹ tại thủ đô Havana, Cuba. Ảnh: AP

Theo hãng tin nhà nước Cuba Prensa Latina, Bộ trưởng Du lịch Cuba Manuel Marrero vừa công bố cho các thành viên Quốc hội số liệu chính thức về lượng du khách Mỹ đến nước này, phản ánh sự gia tăng liên tục trong sự quan tâm của Mỹ đối với quốc đảo sau khi quan hệ hai nước bắt đầu được làm ấm lên từ cuối năm 2014.

Mặc dù tổng số du khách Mỹ vẫn chưa được công khai, gần 160.000 du khách Mỹ đã bay tới Cuba hồi năm ngoái. Con số này không bao gồm hàng trăm ngàn người Mỹ gốc Cuba trở về hòn đảo mỗi năm để thăm gia đình.

Là một phần của nỗ lực thúc đẩy bình thường hóa quan hệ, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nới lỏng hoạt động tiếp xúc văn hóa và giáo dục giữa "người với người" đối với Cuba. Hiện nay, người dân Mỹ có thể lên kế hoạch cho chuyến đi của riêng mình. Washington cũng đang trong quá trình phê duyệt cho phép các hãng hàng không thương mại của nước này bay đến quốc đảo, với các chuyến bay dự kiến ​​bắt đầu vào mùa thu này.

Được biết, ngành du lịch Cuba tăng trưởng 11,7% trong 6 tháng đầu năm 2016, với tổng số 2.147.600 du khách đã đến hòn đảo này. Trong đó cũng có những tăng trưởng đáng kể đối với du khách đến từ các quốc gia khác như Tây Ban Nha, Ý, Ba Lan và Đức.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AP & Startribune)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Return to top