ClockChủ Nhật, 13/09/2020 16:36

Dự kiến tổ chức 3 đợt tiếp nhận lưu học sinh Lào trở lại nhập học

TTH.VN - Chiều 13/9, thông tin từ Đại học (ĐH) Huế cho biết, UBND tỉnh đã có kế hoạch về việc tiếp nhận lưu học sinh Lào trở lại nhập học và ĐH Huế cũng đang chủ động các phương án phối hợp, đón tiếp lưu học sinh và phương án quản lý sau cách ly.

Ưu tiên đào tạo trực tuyến trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19Thí sinh từ vùng dịch được hướng dẫn nhập học trực tuyếnCó phương án đón tiếp, cách ly 8.000 sinh viên nhập học đến từ vùng dịch

Trung tâm Phục vụ Sinh viên ĐH Huế đã sẵn sàng phương án đón tiếp lưu học sinh Lào (Ảnh minh họa)

Số lượng lưu học sinh Lào dự kiến nhập cảnh đến Huế là 463 người. Theo kế hoạch, các lưu học sinh sẽ nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và La Lay (tỉnh Quảng Trị). Thời gian nhập cảnh dự kiến trong 3 đợt: Đợt 1 tại cửa khẩu quốc tế La Lay vào ngày 21/9, số lượng dự kiến khoảng 150 người; đợt 2 tại cửa khẩu quốc tế Lao Bảo vào ngày 22/9, dự kiến số lượng khoảng 150 người; đợt 3 tại cửa khẩu quốc tế La Lay vào ngày 23/9, số lượng dự kiến khoảng 163 người.

Trong phương án tổ chức cách ly, khi các lưu học sinh Lào đến Huế sẽ được đưa đến khu cách ly tập trung của tỉnh là Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – T3A, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang. Sau khi hết thời gian cách ly tập trung, các lưu học sinh Lào sẽ tiếp tục được giám sát y tế thêm 14 ngày tại các khu ký túc xá thuộc Trường cao đẳng Sư phạm tỉnh và ký túc xá Trường Bia thuộc ĐH Huế.

PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc ĐH Huế cho biết, ngoài các lưu học sinh Lào nói trên, trong ngày 12/9, Trung tâm Phục vụ Sinh viên ĐH Huế đã đón tiếp 29 lưu học sinh Lào để tổ chức quản lý sau cách ly, giám sát y tế thêm 14 ngày. Các lưu học sinh này trước đó đã được các cơ quan chức năng hướng dẫn nhập cảnh qua cửa khẩu và hoàn thành cách ly tại khu cách ly tập trung ở tỉnh Điện Biên. Sau khi được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đồng ý tiếp nhận và thực hiện các thủ tục cần thiết tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại huyện Phong Điền, các lưu học sinh này đã về ký túc xá Trường Bia để tiếp tục cách ly tại chỗ thêm 14 ngày và thực hiện giám sát y tế theo quy trình, hướng dẫn.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Return to top