ClockThứ Hai, 14/09/2020 10:47

Dự kiến từ 15/9/2020, dỡ bỏ giãn cách đối với người Quảng Nam đến Huế

TTH.VN - Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 sáng 14/9, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, đến nay Đà Nẵng, Quảng Nam và Hải Dương vẫn chưa phải là các địa phương hết dịch COVID, Bộ Y tế và ngay cả các tỉnh, thành này chưa công bố hết dịch tại địa phương. Do đó, tỉnh cũng xem xét, có quyết sách mới đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 gắn với phát triển kinh tế-xã hội.

Người “lan tỏa” tinh thầnNhiều cách phòng, chống dịchDịch vụ đô thị thông minh hỗ trợ phòng chống COVID-19Khu cách ly phòng chống dịch COVID-19: Tình thương và trách nhiệmNgành Giao thông Vận tải: Thích ứng với trạng thái “bình thường mới”Mỗi người dân, cơ quan, doanh nghiệp phải xác lập tình trạng bình thường mớiHỗ trợ người dân, chính quyền chống dịchDi tích Huế gặp khó do dịch COVID-19

Kiểm soát y tế tại các chốt kiểm soát trên địa bàn Thừa Thiên Huế

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, đến nay các tỉnh, thành Đà Nẵng, Quảng Nam và Hải Dương vẫn chưa phải là các địa phương hết dịch COVID-19. Bộ Y tế và ngay cả các tỉnh, thành này chưa công bố hết dịch tại địa phương. Mặt khác, căn cứ theo Quyết định 07/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thì các địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam và Hải Dương cũng chưa qua 28 ngày không có bệnh nhân mới mắc COVID-19.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng chống COVD-19 tỉnh dự kiến, có thể từ ngày 15/9, tỉnh sẽ dỡ bỏ hạn chế đối với người từ Quảng Nam đến tỉnh nếu hết ngày 14/9 Quảng Nam qua 28 ngày không phát hiện trường hợp nhiễm bệnh mới theo Quyết định 07/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với người từ Đà Nẵng dự kiến sau 24/9 và người từ Hải Dương sau 30/9 sẽ được dỡ bỏ kiểm soát nếu các địa phương này không phát hiện trường hợp nhiễm COVID-19 mới.

Trước đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh ban hành văn bản hướng dẫn các biện pháp phòng dịch COVID-19 khi người từ các vùng có dịch gồm Đà Nẵng, Quảng Nam và Hải Dương đến Thừa Thiên Huế với mục đích cá nhân.

Theo văn bản này, người từ vùng có dịch Covid-19 vào tỉnh Thừa Thiên Huế phải đăng ký khai báo y tế người, phương tiện ra/vào tỉnh Thừa Thiên Huế tại địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khaibao để được xem xét, phê duyệt; trường hợp vướng mắc thì liên lạc về tổng đài 19001075 để được hướng dẫn, hỗ trợ. 

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp khẩn trương hoàn chỉnh các bộ tiêu chí an toàn trong phòng chống dịch, xem đây là cẩm nang, công cụ quản lý để giám sát dịch tễ trên lĩnh vực của mình. Trong đó cần chú trọng đến tính pháp lý, tính khoa học, tính thực tiễn… thoả mãn các điều kiện an toàn trong hoạt động sản xuất kinh doanh trước tình hình mới. Phải đề phòng trong mọi tình huống, sẵn sàng đón "làn sóng" thứ 3 của dịch, khi yêu cầu thì có ngay.

Ban Chỉ đạo tỉnh cũng chỉ đạo Đại học Huế, Sở Giáo dục và đào tạo có phương án tiếp nhận hơn 400 du học sinh Lào về Huế học tập đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng chống dịch; đồng thời, có kế hoạch tổ chức đón tiếp đại trà sinh viên học tập trở lại.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Ngày 14/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp, làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công tác chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến tàu Huế - Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc về phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top