ClockThứ Tư, 04/06/2014 05:24

Đủ kiểu học thi

TTH - Cận kề kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014, học sinh các trường lại càng dốc sức cho việc luyện thi bằng nhiều phương pháp và ở nhiều địa điểm khác nhau.

Học qua mạng

Công viên trước Trường đại học Sư phạm - một địa điểm được nhiều học sinh lựa chọn

Bên cạnh phương pháp luyện thi truyền thống ở các lò luyện thi, nhiều học sinh tìm đến các trang web luyện thi như moon.vn, viettelstudy.vn, hocmai.vn,... Nhiều học sinh cho biết, đây là các trang web chất lượng đáng tin cậy nếu biết cách học thì dễ dàng nắm được kiến thức. Với một khoảng chi phí nhỏ mà các em bỏ ra như mua card, mua chuyên đề, mua khóa học (tùy trang web),... hiệu quả đem lại vượt ngoài tầm mong đợi. Em Phan Thị Thùy Phương, quê ở Phú Vang khẳng định: “Ở các trang web có rất nhiều sự lựa chọn, vừa được nghe các thầy cô có kinh nghiệm giảng trực tuyến, vừa có nhiều tài liệu để tải về học. Theo nhận định từ nhiều học sinh, cách học hiện đại này mang lại hiệu quả cao, giúp các em tự giác hơn đồng thời luôn có các chương trình thi thử để các em làm quen với các bộ đề thi ở tất cả các môn. Hiện các trang mạng xã hội như facebook lập ra những hội ôn thi như: hội ôn thi đại học môn Toán, Hóa,... để cùng học và trao đổi kiến thức, các trang You tube, Violet cũng là sự lựa chọn của không ít học sinh.

Nhiều em chia sẻ, tự học ở nhà mới là yếu tố quyết định tính tự giác. Với các phương pháp tải đề thi trên mạng, đọc sách và ôn lại những kiến thức được giảng ở lớp, nhiều học sinh đánh giá nếu học nghiêm túc thì đã không đủ thời gian. “Ngày em học những lúc rảnh, tranh thủ ngủ để ban đêm yên tĩnh em thức ngồi học cho đến gần sáng”, Trần Thị Mai Thúy, dự thi vào khối A1 tâm sự.
 
Trong khi đó, khá đông học sinh lại cho cho rằng, học nhóm cũng là một phương pháp hay. Ở một số trường học, các bạn thường lấy các mô hình tổ để phân nhóm, hoặc chia theo nhóm thi cùng khối để dễ dàng trao đổi bài với nhau. Nhiều nhóm nhỏ 2 - 3 người ở gần nhà nhau cũng gắn kết lại cùng nhau ôn luyện, chia sẻ cách học để giúp nhau tiến bộ.
 
Phong phú địa điểm
 
Bên cạnh đủ kiểu học thi, các địa điểm học thi cũng phong phú không kém. Ngoài các trung tâm luyện thi, thư viện hay phòng học tại nhà, các công viên mát mẻ với nhiều cây xanh, sân chùa, nhà thờ, nhà sách và cả siêu thị là những nơi nhiều học sinh thường lui tới để học. “Ở sân chùa rất thoáng mát, một số nơi còn có bàn ghế cho tụi em học với không gian tiện lợi, yên tĩnh nên dễ tiếp thu bài vở”, Trần Đình Tâm, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Phan Đăng Lưu ngồi học tại sân chùa Báo Quốc chia sẻ.
 
Một số sinh viên học ở tầng 4 siêu thị BigC cho hay: “Thời tiết nắng gắt như hiện nay, ai cũng muốn chọn một địa điểm vừa thoáng mát, vừa yên tĩnh, lại có thể tập trung nhiều bạn đến để cùng trao đổi bài. Một số chùa, nhà thờ các em thường đến như chùa Từ Hiếu, chùa Quốc Ân, nhà thờ Phủ Cam,... đây là những nơi có nhiều bóng cây, không gian rộng và ít tiếng ồn, thuận lợi cho các em yên tâm ngồi học”.
Ngọc Hà - Hữu Phúc
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả
Return to top