Thế giới

Du lịch hàng không ở Phuket (Thái Lan) bị gián đoạn do lũ lụt

ClockThứ Hai, 17/10/2022 07:55
TTH.VN - Theo thông tin mới đăng tải trên trang Bang Post, trận lụt hiếm gặp ở Phuket (Thái Lan) xảy ra vào ngày 16/10 vừa qua tiếp tục làm gián đoạn lịch trình của nhiều du khách khi các hành khách bị lỡ chuyến bay rời thành phố, trong khi những người mới đến cũng phải vật lộn để đến được khách sạn hoặc nhà của họ.

Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc kêu gọi giải quyết tổn thất do biến đổi khí hậuTổng thư ký Liên Hiệp Quốc thăm Pakistan thúc đẩy viện trợ cho hàng triệu người bị lũ lụtLũ lụt ở Pakistan gây thiệt hại lên đến 10 tỷ USDSau lũ lụt, Hàn Quốc xem xét cấm nhà dưới và nửa tầng hầmHàn Quốc nỗ lực giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn gây ra

Nhiều khu vự ngập sâu trong nước khiến hoạt động du lịch ở Phuket bị ảnh hưởng và gián đoạn. Ảnh minh họa: Reuters/Báo Tuổi trẻ

Văn phòng quan hệ công chúng tỉnh cho biết, bất chấp việc mặc dù tất cả các sân bay đã kéo dài dịch vụ tại quầy làm thủ tục từ 20p đến 1 tiếng, song vẫn có một số du khách đã bỏ lỡ chuyến bay do tắc nghẽn giao thông trên đường đến sân bay do lũ lụt. Tình hình cũng không khả quan hơn đối với những người mới đến bởi các phương tiện giao thông bị cản trở do kẹt xe trên đường.

Sân bay Phuket đã yêu cầu hành khách đến sân bay trước 3-4 tiếng so với giờ khởi hành theo lịch trình, sau cơn mưa xối xả suốt đêm qua khiến nhiều khu vực của hòn đảo bị ngập lụt. Trong đó, khu phổ cổ nổi tiếng ở trung tâm thành phố Phuket là một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Tình hình nghiêm trọng khi đường ngập nước đã buộc Phuket Smart Bus Co phải tạm dừng dịch vụ xe buýt sân bay ở bãi biển Kamala, Cherng Talay, bãi biển Surin và Ban Kian để tránh lũ.

Adcha Buachan, Chánh văn phòng giao thông đường bộ của tỉnh cho biết, tuy dịch vụ hàng không bị ảnh hưởng bởi thời tiết cực đoạn, song tất cả các chuyến xe buýt rời Phuket đến các tỉnh khác vẫn tiếp tục hoạt động thường xuyên từ hai bến xe buýt của thành phố. Không có hành khách nào bị mắc ket tại các bến xe và các dịch vụ vẫn có thể được điều chỉnh tùy thuộc vào tình hình lũ lụt.

Trong lúc các quan chức đang cố gắng giúp đỡ người dân trên hòn đảo bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, các nhà dự báo thời tiết cảnh báo sẽ có thêm mưa, thậm chí là những trận mưa như trút nước sẽ tấn công Phuket và các tỉnh khác dọc theo bờ biển Andaman vào ngày 17/10.

“Ranong, Phannga, Phuket, Krabi, Trang và Satun nên đề phóng lũ quét và lụt lội có thể xảy ra”, Charan Yiemvej, dự báo viên làm việc tại Cục Khí tượng ở Bangkok (Thái Lan) cho biết, đồng thời thông tin thêm rằng từ ngày 17 – 19/10, 70% sẽ có mưa ở Phuket.

Đan Lê (Lược dịch từ Bangkok Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Return to top