ClockChủ Nhật, 21/06/2020 22:42

Du lịch Huế trở thành chủ đề hùng biện tiếng Anh của sinh viên

TTH.VN - Trải qua hai vòng thi sơ loại và bán kết (từ 26/5 – 11/6), 10 sinh viên xuất sắc nhất đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Anh, diễn ra tại Đại học Huế vào chiều tối ngày 21/6.

Xây dựng Huế là điểm đến hạnh phúcThi ảnh và video “Huế và những bước chân khám phá”Khởi động dự án “Huế chờ bạn”

Phần thi tại vòng chung kết

Cuộc thi do Đoàn Khoa Du lịch phối hợp Học viện Đào tạo Quốc tế ANI tổ chức.

Với chủ đề “Du lịch Huế - Cơ hội và thách thức” cùng hai phần thi thuyết trình và tranh luận, các thí sinh đã cùng tranh luận, phân tích nhiều vấn đề về du lịch địa phương, trong đó nhấn mạnh đến những tác động tích cực và tiêu cực đối với sự phát triển du lịch cộng đồng; những ưu điểm và hạn chế của du lịch sinh thái ở Huế…

Anh Nguyễn Hoàng Long, Bí thư Đoàn Khoa Du lịch – Đại học Huế, đại diện ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức. Với cách thức chia 10 thí sinh thành hai đội. Các đội lần lượt đảm nhận vai trò ủng hộ và phản đối về chủ đề mà ban giám khảo yêu cầu thì không chỉ giúp các sinh viên tăng khả năng rèn luyện ngoại ngữ, khả năng hùng biện, mà qua đó còn giúp sinh viên nhìn nhận sâu các vấn đề liên quan đến du lịch địa phương”.

Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 6 giải Khuyến khích. Trong đó, ngôi vị quán quân cuộc thi thuộc về sinh viên Nguyễn Thị Minh Thi (lớp K51 Quản lý Lữ hành 2 - Khoa Du lịch).

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Sáng 26/3, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP. Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

TIN MỚI

Return to top