Thế giới

Du lịch Italy được dự báo trở lại mức trước đại dịch vào năm 2023

ClockThứ Hai, 30/05/2022 10:32
Theo phóng viên TTXVN tại Rome, báo cáo tác động kinh tế mới nhất của Hội đồng du lịch và lữ hành thế giới (WTTC) mới đây cho thấy ngành du lịch và lữ hành của Italy có khả năng trở lại mức trước đại dịch COVID-19 vào năm 2023, với mức chênh lệch ước tính khoảng 0,3% so với năm 2019.

Italy đưa ra các quy tắc mới cho khách du lịchNgười châu Á và những điểm đến yêu thích trong kỳ nghỉ tết 2019Biểu tình phản đối khách du lịch lan rộng ở Tây Ban Nha, ItalyMãn nhãn với vùng đất Puglia, ItalyItaly hạn chế du khách tham quan Vườn quốc gia Cinque Terre

 Khách du lịch tại Florence, Italy, ngày 14/4/2022. Ảnh: THX/TTXVN

Ngành công nghiệp du lịch và lữ hành Italy có thể đóng góp 194 tỷ euro vào Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này vào năm tới, với số lượng việc làm nhanh chóng tăng lên để đáp ứng nhu cầu tăng cao, ngang với mức độ việc làm trước đại dịch.

Báo cáo cũng dự báo rằng ngành công nghiệp này sẽ có mức tăng trưởng trung bình 2,5%/năm trong thập kỷ tới, tăng thêm 53.000 việc làm mới mỗi năm. Tốc độ tăng trưởng 2,5% trong ngành du lịch và lữ hành cao gấp 5 lần mức tăng trưởng trung bình chung của nền kinh tế Italy, hiện khoảng 0,5%. Ngành công nghiệp này dự kiến sẽ có giá trị hơn 226 tỷ euro vào năm 2032.

Năm nay, GDP của ngành này được dự báo tăng trưởng 8,7%, đóng góp chưa đến 10% tổng GDP của Italy. Số lượng việc làm được dự đoán sẽ tăng 2% trong năm nay, sử dụng gần 2,7 triệu người. Năm 2019, đóng góp của ngành du lịch vào GDP của nước này là 10,6%. Gần 2,9 triệu người Italy đã làm việc trong ngành du lịch trước đại dịch.

Bà Julia Simpson, Chủ tịch, kiêm Giám đốc điều hành của WTTC nói: “Đại dịch là một thảm họa đối với ngành du lịch và lữ hành Italy, gây tổn thất kinh tế hàng tỷ USD khi các doanh nghiệp sụp đổ và hàng nghìn người mất việc làm. Sau 2 năm rất khó khăn, triển vọng hiện tươi sáng hơn. Các dự báo của WTTC mang lại một sự thúc đẩy lớn, không chỉ cho nền kinh tế Italy, mà còn cho việc tạo ra thêm nhiều việc làm mới”.

Báo cáo trên lưu ý rằng quá trình phục hồi ngành du lịch và lữ hành của Italy đã bị chậm lại phần nào do biến thể Omicron vào cuối năm 2021.

Điều có thể thúc đẩy sự phục hồi của Italy là sự bùng nổ du lịch mùa hè rất được mong đợi ở châu Âu và để chuẩn bị, Rome đã nới lỏng các quy định phòng chống COVID-19 vào đầu tháng 5, cùng với Hy Lạp.

Theo Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Return to top