Thể thao

Du lịch “nóng” cùng World Cup

ClockThứ Sáu, 11/07/2014 09:02
TTH - Ở khu phố Tây, đêm đêm, vẫn có những niềm vui, nỗi buồn theo hành trình của các đội tuyển quốc gia tại VCK World Cup 2014. Dẫu đi du lịch, du khách vẫn không bỏ qua những trận cầu nóng.

Đêm về, hàng chục quán bar, cà phê lẫn quán ăn, như: DMZ, Let’s Garden, Why not bar... đều đông khách tụ tập. Đông nhất có lẽ là bar DMZ, quy tụ khoảng 200-300 khách mỗi đêm. Anh Nguyễn Xuân Phương, Giám đốc Công ty CP Du lịch DMZ cho biết, để phục vụ khách quốc tế đến vui chơi và xem World Cup, DMZ đã trang bị các màn hình tivi, mở kênh truyền hình được bình luận bằng tiếng Anh. Ngoài ra, bầu không khí World Cup ở đây luôn nóng khi quán trang bị cờ các quốc gia cho CĐV dán lên mặt, tổ chức thi uống bia nhanh, đoán tỉ số có thưởng...

Du khách quốc tế xem World Cup tại các quán bar

Ông Alan Thompson, một du khách đến từ Úc chia sẻ: “Đi du lịch nhưng tôi vẫn xem World Cup như ở nhà, thậm chí còn vui hơn khi có thêm nhiều người bạn cùng xem và bình luận. Tôi không theo dõi hết các trận đấu, chỉ chọn lọc những đội tôi yêu thích để xem thôi. Những người bạn của tôi, mỗi người thích một đội, vì thế cũng thường xảy ra quan điểm bất đồng, thiên vị cho đội mình yêu thích”.

Không khí World Cup cũng diễn ra sôi động tại Khách sạn Indochine Palace. Hòa cùng hàng trăm thanh niên địa phương, các du khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia, như: Mỹ, Anh, Úc, Pháp… cũng cuồng nhiệt không kém. Đặc biệt là những du khách đến từ Pháp, họ nhấp nhổm không yên và đứng suốt trận đấu Pháp – Nigeria để reo hò, cổ vũ cho đội nhà. Những pha bóng đẹp, những tình huống gay cấn của tuyển Pháp luôn làm họ thót tim, tiếc rẻ, rồi vỡ òa trong vui sướng khi đội nhà ghi bàn và chiến thắng.
Anh Stephen - du khách Pháp chia sẻ: “Tôi vô cùng sung sướng khi đội bóng của đất nước tôi đã chiến thắng. Cảm xúc này thật là tuyệt vời. Dẫu xem World Cup ở quê hương bạn nhưng tôi cảm thấy không khí vẫn cuồng nhiệt, hứng khởi và gần gũi như đang ở quê nhà của mình. Đội tuyển Pháp đã thi đấu tuyệt vời nên tôi tin họ sẽ vô địch”. Nhưng, không phải ai đến đây cũng để dõi theo hành trình của đội nhà, nhiều khách nước ngoài xem World Cup chỉ đơn giản là một cơ hội để sống lại cảm giác xôm tụ. Calvin – du khách Anh bộc bạch: “Tôi không mê bóng đá, tôi đến đây chỉ để tìm không khí cuồng nhiệt. Đêm nào tôi cũng đến để xem họ reo hò và ăn mừng. Bầu không khí trong những lần tụ họp để cùng xem World Cup khiến cho chúng tôi được thư giãn”.
Đa phần thị trường khách quốc tế có khả năng chi trả cao đều có đội bóng mạnh tham gia World Cup, vì vậy đối tượng khách này có nhu cầu theo dõi các trận đấu cổ vũ cho màu cờ sắc áo của đất nước mình. Nắm bắt được tâm lý đó, các cơ sở lưu trú du lịch đã chủ động mua sắm, trang bị thêm ti vi màn hình cỡ lớn, máy chiếu để phục vụ các “thượng đế”. Một số khách sạn đã xây dựng kế hoạch từ trước khi diễn ra World Cup, đa dạng hóa thực đơn phục vụ khách xem bóng đá, khuyến mại cho thực khách khi ăn uống...
Chị Trân, nhân viên Khách sạn Indochine Palace cho biết, từ khi khai mạc World Cup 2014, nhiều khách lưu trú thường xuyên xuống sân để theo dõi những trận đấu kịch tính. Mỗi đêm, khách đến xem bóng đá ở Indochine khoảng 600-700 người, trong đó du khách chiếm khoảng 20-30%. Để phục vụ khách xem World Cup tốt hơn, khách sạn đã trang bị một màn hình ti vi 500 inch và bố trí khu vực xem bóng đá ở khoảng sân rộng, có bán đồ ăn, thức uống phục vụ khách... Sự chuẩn bị chu đáo của các khách sạn, quán bar đã góp thêm niềm vui cho khách quốc tế trong thời gian du lịch tại Huế.
Minh Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m

Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m năm 2024 do Tổng cục Thể dục - Thể thao, Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh tổ chức, chính thức được khởi tranh ngày 28/3, tại bể bơi Trung tâm Thể thao tỉnh.

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m
Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn

Sau một tuần tranh tài sôi nổi, Giải vô địch các Câu lạc bộ Vật tự do, Vật cổ điển quốc gia năm 2024 được tổ chức tại Khu danh thắng Tây Thiên, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã khép lại. Kết thúc nội dung vật tự do nữ, đoàn Thừa Thiên Huế đã xuất sắc vượt lên xếp thứ nhất toàn đoàn.

Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn
Return to top