Thế giới

Du lịch toàn cầu ước tính thiệt hại 2 nghìn tỷ USD do COVID-19

ClockThứ Hai, 29/11/2021 20:43
TTH - Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) ngày 29/11 cho biết, đại dịch COVID-19 sẽ khiến ngành du lịch toàn cầu thiệt hại 2 nghìn tỷ USD trong doanh thu bị mất đi vào năm 2021; đồng thời nhận định sự phục hồi của ngành này là “mong manh” và “chậm”.

Du lịch toàn cầu vẫn còn khóKinh tế toàn cầu thiệt hại 4 nghìn tỷ USD do ảnh hưởng của đại dịch lên ngành du lịch

Du khách tại một sân bay ở tiểu bang Virginia, Mỹ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Dự báo nói trên được cơ quan du lịch của Liên Hiệp Quốc đưa ra trong bối cảnh châu Âu đang phải vật lộn với sự gia tăng của các ca nhiễm COVID-19, và biến thể Omicron mới của virus SARS-CoV-2 lan rộng trên toàn cầu.

Cụ thể, theo UNWTO, lượng khách du lịch quốc tế trong năm nay sẽ vẫn thấp hơn 70-75% so với mức 1,5 tỷ lượt khách được ghi nhận hồi năm 2019, trước khi đại dịch bùng phát. Đây là mức giảm tương tự như năm 2020. Cũng trong năm ngoái, ngành du lịch toàn cầu vốn đã tổn thất 2 nghìn tỷ USD trong doanh thu, khiến du lịch trở thành một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cuộc khủng hoảng y tế.

Trong một tuyên bố, UNWTO nói thêm, bất chấp những tiến bộ gần đây, tỷ lệ tiêm chủng không đồng đều trên khắp thế giới và các biến thể COVID-19 mới, như biến thể Delta và Omicron, có thể ảnh hưởng đến sự phục hồi vốn đã “chậm và mong manh”.

Bên cạnh đó, người đứng đầu UNWTO Zurab Pololikashvili lưu ý, việc áp dụng các biện pháp hạn chế và phong tỏa mới ở một số quốc gia trong những tuần gần đây cho thấy “tình hình rất khó đoán”; song, ông Zurab Pololikashvili cũng hy vọng rằng, năm 2022 sẽ tốt hơn nhiều so với năm 2021.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch toàn cầu sẽ đạt mức trước dịch vào năm 2024

Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hiệp quốc (UNWTO) ngày 19/1 thông tin, mức độ du lịch quốc tế sẽ tương đối cao hơn so với mức trước dịch vào năm 2024, được thúc đẩy bởi sự hồi sinh tiềm năng ở châu Á.

Du lịch toàn cầu sẽ đạt mức trước dịch vào năm 2024
Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023

Dữ liệu từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) cho biết Mỹ đã hứng chịu nhiều trận lũ lụt, hỏa hoạn và các thảm họa khí hậu khác gây thiệt hại hàng tỷ USD (mỗi thảm họa) trong năm 2023 và nhiệt độ trung bình của nước này cao thứ năm trong lịch sử.

Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023
Trao 90 suất quà hỗ trợ tiểu thương chợ Khe Tre

Ngày 5/12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng UBND huyện Nam Đông tổ chức gặp mặt động viên, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các tiểu thương chợ Khe Tre sau vụ thiệt hại do hỏa hoạn.

Trao 90 suất quà hỗ trợ tiểu thương chợ Khe Tre
Return to top