ClockThứ Sáu, 29/06/2018 10:27

Dữ liệu hàng triệu khách hàng của Adidas bị rò rỉ

Hãng thể thao Adidas gửi cảnh báo hàng triệu khách hàng về việc dữ liệu của họ rất có thể đã bị rò rỉ trong một vụ tấn công mạng vừa xảy ra.

Số người dùng Facebook bị xâm nhập dữ liệu lớn hơn 87 triệu ngườiLàm thế nào để ngăn Google theo dõi dữ liệu cá nhân của bạn?Hơn 400.000 người dùng Facebook Việt Nam bị rò rỉ dữ liệu

Theo trang tin Business Insider, ngày 28/6 hãng Adidas thông báo trên trang web phiên bản Mỹ của họ về việc "một bên không được phép" đã đoạt quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu khách hàng của công ty này.

Hiện tại Adidas cho rằng chỉ những khách hàng đã mua hàng trên trang web Adidas.com phiên bản Mỹ là những trường hợp có khả năng bị rò rỉ thông tin cá nhân.

Những dữ liệu bị xâm nhập gồm thông tin liên lạc như địa chỉ khách hàng, địa chỉ email, thông tin đăng nhập (username và password) nhưng không gồm thông tin tài chính (như số thẻ tín dụng) và thông tin sức khỏe.

Song các mật khẩu đã được Adidas lưu ở dạng mã hóa, do đó sẽ còn phải qua bước giải mã mới có thể tiếp cận chúng.

Hãng Adidas cho biết đang tiến hành đánh giá vụ việc và gửi cảnh báo tới những khách hàng có thể bị ảnh hưởng trong vụ tấn công mạng.

Công ty Adidas biết được thông tin về vụ tấn công lần đầu tiên vào ngày 26-6, tuy nhiên chưa tiết lộ thời điểm chính xác xảy ra vụ tấn công mạng.

Adidas không thông báo chính xác có bao nhiêu khách hàng có thể bị ảnh hưởng trong vụ tấn công mạng. Nhưng một người phát ngôn của họ khẳng định chắc chắn số này lên tới "vài triệu người". Hiện Adidas đang xác định quy mô chính xác cụ vụ việc và phối hợp với các hãng bảo mật để điều tra.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuẩn hóa dữ liệu hộ kinh doanh: Từ số hóa dữ liệu đến quản lý

Việc số hóa dữ liệu hộ kinh doanh không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi cần tra cứu các thông tin liên quan, mà còn góp phần quan trọng trong công tác quản lý thuế, chống thất thu ngân sách một cách hiệu quả. Để hiểu hơn về công tác số hóa dữ liệu hộ kinh doanh thông qua việc thúc đẩy triển khai chức năng bản đồ số hộ kinh doanh, Báo Thừa Thiên Huế đã có cuộc trao đổi cùng với ông Hoàng Quốc Việt, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh xung quanh vấn đề này.

Chuẩn hóa dữ liệu hộ kinh doanh Từ số hóa dữ liệu đến quản lý
Quy hoạch đô thị 3D từ dữ liệu vệ tinh

Ngày 12/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị liên quan về dự án “Mô hình đô thị kỹ thuật số thông minh cho quy hoạch không gian đô thị” (Huế SDCM).

Quy hoạch đô thị 3D từ dữ liệu vệ tinh
Kết nối liên thông, chia sẻ dữ liệu trên Open Data

Mới đây (15/11), sản phẩm Hệ thống dữ liệu mở (DLM) tỉnh Thừa Thiên Huế (Open Data), Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh (HueCIT) đã giành được giải Nhì ở lĩnh vực Công nghệ thông tin, điện tử và viễn thông (không có giải Nhất) tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022.

Kết nối liên thông, chia sẻ dữ liệu trên Open Data

TIN MỚI

Return to top