ClockThứ Bảy, 09/07/2016 16:12

Dư luận Anh hoang mang trước nguy cơ khủng bố bằng chất bột lạ

Các tòa nhà Hồi giáo và nhà thờ Hồi giáo ở phía Bắc London (Anh) đang được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ sau khi xuất hiện những lời đe dọa.

Đi kèm các lời đe dọa là một số bưu kiện chứa thứ bột trắng khả nghi.

Một nhà thờ Hồi giáo ở Anh.

Cảnh sát chống khủng bố nước Anh đã phải gấp rút điều tra những gói bưu kiện khả nghi được gửi tới các nhà thờ và các trung tâm Hồi giáo ở Tottenham, Leyton và công viên Finsbury hôm 7/7 vừa qua.

Nhiều vụ việc tương tự cũng xảy ra trên khắp thủ đô London. Thậm chí, một số khu vực của Thượng viện Anh ngày 7/7 vừa qua đã bị phong tỏa trong một thời gian ngắn sau khi cảnh sát nhận được tin báo về một gói bưu kiện khả nghi.

Điều tra ban đầu cho thấy, thứ bột trắng này không phải là hóa chất độc hại và có khả năng là bột phấn. Tuy nhiên vụ việc cũng gây hoang mang, làm dấy lên những mối lo ngại về an ninh ở Anh./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hôm nay 16/1, xét xử sơ thẩm vụ án 'khủng bố' tại tỉnh Đắk Lắk

Ngày 16/1/2024, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Vụ án “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Khủng bố; Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép; Che giấu tội phạm” xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6/2023.

Hôm nay 16 1, xét xử sơ thẩm vụ án khủng bố tại tỉnh Đắk Lắk
Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài

Trong bối cảnh các nước châu Âu đang tận hưởng không khí lễ hội với đèn và đồ trang trí tràn ngập sắc màu, mùa Giáng sinh năm nay tại khu vực cũng được nhấn mạnh bằng các biện pháp an ninh tăng cường.

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài
Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) hy vọng Thế vận hội (Olympic) Paris 2024 sẽ là “ánh sáng cuối đường hầm” sau hai kỳ Thế vận hội bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, ban tổ chức phải đối mặt với những thách thức lớn về an ninh trước khi lễ khai mạc độc đáo được ấn định sẽ diễn ra vào ngày 26/7/2024.

Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID
Return to top