ClockThứ Hai, 22/01/2018 06:11

Đủ số, nâng chất

TTH - Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018 ở huyện Phú Lộc đang được các cấp, các ngành, địa phương tập trung triển khai nhằm bảo đảm giao quân đủ số lượng, nâng cao chất lượng. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tuyển quân, địa phương đề ra chủ trương “Tuyển chắc ngay từ cơ sở”.

Triển khai công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự ở huyện Phú Lộc

Chúng tôi về xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc đúng vào thời điểm các ban, ngành và Ban CHQS huyện đến từng gia đình để thâm nhập, tuyển chọn thanh niên lên đường nhập ngũ. Có mặt tại gia đình thanh niên Lê Đò, 24 tuổi, ở thôn Trung Chánh, chúng tôi được biết, Đò vừa mới tốt nghiệp Trường cao đẳng Xây dựng. Sau khi có giấy gọi khám tuyển, em đã đi khám, nguyện vọng sẽ được lên đường nhập ngũ để cống hiến sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đò tâm sự: "Bản thân tôi rất yêu màu xanh áo lính, hơn nữa, tôi nghĩ tuổi trẻ cần phải có trách nhiệm thực hiện tốt Luật Nghĩa vụ Quân sự (NVQS). Môi trường quân đội sẽ tạo điều kiện giúp tuổi trẻ rèn luyện, trưởng thành hơn”.

Xã Lộc Điền luôn là địa phương dẫn đầu của huyện Phú Lộc về công tác tuyển quân hàng năm. Theo chỉ tiêu năm 2018, xã có 15 thanh niên lên đường nhập ngũ. Đồng chí Nguyễn Văn Thái, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Lộc Điền cho biết: “Ngay khi có chỉ tiêu, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch chi tiết để tham mưu cho địa phương chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyển quân. Chúng tôi đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức cho gia đình và thanh niên về thực hiện Luật NVQS. Do đó, thanh niên trong xã đi khám tuyển đạt 100% chỉ tiêu. Đến thời điểm này, chúng tôi đang phối hợp và huy động cả hệ thống chính trị “đến từng nhà, rà từng người” để thâm nhập, tuyển chọn thanh niên chặt chẽ, chu đáo, bảo đảm giao quân đủ số lượng…”.

Tuyển quân năm 2018, toàn huyện Phú Lộc giao quân với số lượng 165 thanh niên. Nhờ làm tốt các khâu, các bước, nhất là công tác đăng ký, quản lý, nắm chắc số lượng, chất lượng nguồn, làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền nên thanh niên trong độ tuổi trên địa bàn huyện đến khám tuyển đạt 100% theo lệnh gọi khám, số trúng tuyển đạt 331 thanh niên. Trong đó, chất lượng văn hóa đạt cao hơn năm 2017, có 37 thanh niên đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng và trung cấp...

Nét mới trong khám tuyển năm nay của huyện Phú Lộc là ngoài xét nghiệm HIV, xét nghiệm ma tuý và khám lâm sàng, đưa hệ thống máy móc hiện đại vào khám, Hội đồng NVQS huyện còn tham mưu cho huyện trích kinh phí để điện tâm đồ cho 100% thanh niên có sức khỏe từ loại I đến loại II, qua đó đảm bảo tính chính xác hơn trong công tác khám tuyển thanh niên.

Thiếu tá Trần Minh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Phú Lộc khẳng định: “Để công tác tuyển quân đạt chất lượng, bảo đảm giao quân đủ số lượng, Ban CHQS huyện đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện và Hội đồng NVQS huyện chỉ đạo quyết liệt nhiệm vụ này, trong đó chú ý nâng cao trình độ, kiến thức và kỹ năng cho cán bộ từ huyện đến cơ sở bằng các buổi tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ. Ngoài ra, chúng tôi phát huy tốt trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ huyện, xã, thôn, tổ, các tổ chức, gia đình, dòng họ trong việc giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho thanh niên trong thực hiện Luật NVQS; đồng thời quản lý, theo dõi, xác minh, thẩm định chất lượng thanh niên, đảm bảo thực hiện tốt phương châm “tuyển người nào chắc người đó” ngay từ cơ sở”.

Bài, ảnh: Lê Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng chất đội ngũ cán bộ lãnh đạo trẻ

Coi trọng quy hoạch, bổ nhiệm, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ lãnh đạo trẻ là chủ trương xuyên suốt của Đảng, đòi hỏi hơn nữa là người cán bộ phấn đấu như thế nào để đáp ứng kỳ vọng của Đảng và Nhân dân.

Nâng chất đội ngũ cán bộ lãnh đạo trẻ
“Nâng chất” cho hoạt động đo lường

Thích ứng trong bình thường mới, các doanh nghiệp (DN) có hoạt động đo lường ở Thừa Thiên Huế đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh, hoạt động hiệu quả.

“Nâng chất” cho hoạt động đo lường
Nâng chất cho tài nguyên lao động

Đó là cách mà ông Trương Anh Dũng - Tổng Cục trưởng Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp nhấn mạnh về lực lượng lao động có kỹ năng tay nghề.

Nâng chất cho tài nguyên lao động
Return to top