ClockThứ Ba, 29/05/2018 11:31

Dự trữ 200 tấn gạo, mỳ ăn liền cho mùa bão lũ 2018

TTH.VN - UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ phòng chống lụt bão năm 2018.

Người dân huyện Quảng Điền dự trữ lương thực mùa bão lũ 2017

Theo đó, sẽ dự trữ 100 tấn gạo, 100 tấn mỳ ăn liền từ ngày 1/9 – 15/12. Các doanh nghiệp phải đảm bảo dự trữ, cung ứng hàng hóa đủ số lượng, chất lượng theo yêu cầu; khi xảy ra thiên tai, bão lụt, các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa theo sự điều phối của các cơ quan chức năng để phục vụ công tác cứu trợ bão lụt của tỉnh.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Công Thương chủ động nắm tình hình dự trữ các mặt hàng nước uống đóng chai, muối ăn, xăng dầu tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để tham mưu UBND tỉnh điều động cứu trợ khi cần thiết.

Ngoài ra, thực hiện hướng dẫn của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các ngân hàng thương mại trên địa bàn hỗ trợ về chi phí lưu kho, bảo quản hàng hóa cho các doanh nghiệp, hợp tác xã được thành lập, hoạt động theo quy định của pháp luật, có chức năng sản xuất, kinh doanh phù hợp với các nhóm mặt hàng tham gia dự trữ. Ước tổng giá trị hỗ trợ từ 150-170 triệu đồng.

Tin, ảnh: L. Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày xuân hiến máu, trao tình yêu thương

Không nề hà ngày tết, một số người vẫn đến BVTW Huế hiến máu hiếm, tiểu cầu với tinh thần "Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”. Không chỉ xây dựng ngân hàng máu, hệ thống danh sách tình nguyện viên cũng được Trung tâm Huyết học Truyền máu thiết lập, sẵn sàng kết nối khi cần.

Ngày xuân hiến máu, trao tình yêu thương
Việt Nam đang dự trữ hơn 400.000 liều vaccine COVID-19

Thông tin tại hội thảo cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí về chính sách công tác bảo vệ, chăm sóc nâng cao sức khoẻ nhân dân do Bộ Y tế tổ chức chiều tối 19/12, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Dương Thị Hồng, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, hiện nay kho của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đang bảo quản hơn 432.000 liều vaccine COVID-19 Pfizer có hạn dùng đến cuối tháng 9/2024.

Việt Nam đang dự trữ hơn 400 000 liều vaccine COVID-19
Dự trữ lương thực cho mùa bão lụt

TP. Huế đang triển khai phương án dự trữ hàng hóa phục vụ phòng, chống lụt bão (PCLB) năm 2023 đảm bảo cung cấp đủ hàng hóa thiết yếu cho người dân khi có nhu cầu.

Dự trữ lương thực cho mùa bão lụt
Tăng dự trữ nguồn hàng phục vụ tết

Đến thời điểm này, các siêu thị trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 với số lượng khá dồi dào khi dự báo nhu cầu mua sắm tăng cao so với năm trước.

Tăng dự trữ nguồn hàng phục vụ tết
Return to top