ClockThứ Bảy, 13/02/2021 13:21

Du xuân, chụp ảnh tết ở vùng cao A Lưới

TTH.VN - Dưới tiết trời nắng đẹp, những điểm vui chơi ở huyện vùng cao A Lưới đã thu hút không ít người dân địa phương và nhiều gia đình từ miền xuôi lên du xuân.

Thêm điểm “check in” trước thềm xuânSinh viên ăn tết xa nhàNgày Tết nơi khu định cư cho ngư dân thủy diện

Bạn trẻ chụp ảnh tết với hoa sim, hoa mua ở khu vực đồi thông A Lưới

Quảng trường huyện và khu đồi thông A Lưới là những điểm có nhiều người dân đến chụp ảnh, vui chơi dịp tết. Sáng mùng 2 tết, khi những “việc nhà” đã vơi bớt, trời đỡ lạnh hơn nên người dân cũng tranh thủ du xuân.

Anh Hồ Văn Hiếu, người dân địa phương chia sẻ: “Sau khi thăm tết nội ngoại, xóm giềng ngày đầu năm, gia đình lại chọn ngày mùng 2 tết nắng ấm để đi chụp ảnh chung. Năm nay, chúng tôi không đi xa mà chọn những điểm đẹp ngay tại A Lưới để chơi tết”.

Clip người dân du xuân, chụp ảnh tết Tân Sửu ở A Lưới

Không tập trung quá đông như mọi năm, nhưng không khí tết ở vùng cao vẫn thực sự rộn ràng. Những tà áo dài truyền thống, áo dài của người đồng bào các dân tộc thiểu số được người dân khoác lên để ghi lại cho mình những kỷ niệm ngày tết. Điểm khá đặc biệt là người dân đã có ý thức hơn trong việc “giãn cách” để chụp ảnh, mỗi điểm đều không tập trung quá đông người.

Chị Nguyễn Thị Mai, người dân từ TP. Huế lên chơi tết ở A Lưới cho biết: “Ngày tết, cùng gia đình làm một chuyến du xuân ở vùng cao cũng hết sức thú vị. Khu vực đồi thông A Lưới với hoa sim, hoa mua tím rực rỡ cho chúng tôi những bức ảnh đẹp. Những bức ảnh đó sẽ được chia sẻ lên facebook và tôi nghĩ bạn bè, mọi người thân của chúng tôi cũng rất thích”.

* Cùng Thừa Thiên Huế Online nhìn lại hình ảnh người dân du xuân, chụp ảnh tết ở A Lưới:

Du xuân với những bộ trang phục đặc trưng ở vùng cao

Lưu lại những khoảnh khắc ngày tết ở A Lưới

Trẻ nhỏ cũng háo hức khi chơi tết ở A Lưới

Khu vực đồi thông A Lưới, nơi có những rừng hoa sim, hoa mua khoe sắc là điểm chụp ảnh của nhiều người

A Lưới cũng có nhiều điểm để người dân, du khách check-in "sống ảo" dịp tết

Để có những bức ảnh sống ảo ở A Lưới ngày tết là điều không khó

Người dân ở địa phương cũng không quên nhờ người ghi lại kỷ niệm Tết Tân Sửu

Đáng yêu nhất là cảnh tạo dáng của những "người mẫu nhí"

Nắng đẹp, ông bà rủ nhau ra đường dạo chơi ngày tết

Đường sá A Lưới ngập sắc màu để người dân du xuân

Hữu Phúc (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top