ClockThứ Ba, 20/07/2021 18:18

Đưa bến số 2 cảng Chân Mây vào hoạt động

TTH.VN - Chiều 20/7, ông Nguyễn Văn Chương, Phó Giám đốc Công ty CP Cảng Chân Mây thông tin, đơn vị vừa đưa dự án (DA) bến số 2 đi vào hoạt động.

Cảng Chân Mây: Siết chặt phòng dịch, ổn định sản xuấtBến số 3 cảng Chân Mây sẽ hoạt động vào quý 2

Bến số 2, cảng Chân Mây bắt đầu hoạt động đón tàu hàng cập bến

DA này được khởi công từ tháng 6/2018, tổng mức đầu tư 849 tỷ đồng. Bến dài 225m, rộng 32,5m, 2 cầu dẫn; kè bảo vệ bờ, tôn tạo bãi và đường bãi trong cảng và các công trình phụ trợ khác... với diện tích sử dụng đất và mặt nước khoảng 10ha.  

DA đã thực hiện qua hai giai đoạn. Trong đó giai đoạn I, chủ đầu tư xây dựng bến cập tàu đảm bảo cho tàu 50.000 DWT gồm 1 cầu dẫn; nạo vét khu đậu tàu đến độ sâu -12,5m; nạo vét khu quay trở tàu -12,2m; kè bảo vệ bờ, đường dẫn ra bến... với kinh phí 385 tỷ đồng. Giai đoạn II tiếp tục hoàn thiện các hạng mục nạo vét khu đậu tàu đến độ sâu -14m; nạo vét khu quay trở tàu -13,5m; tôn tạo bãi, đường giao thông, bãi hàng rời... với kinh phí 464 tỷ đồng.

Cảng Chân Mây là một trong những cảng biển nằm trong quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2030, khẳng định được vị thế với khách hàng, hãng tàu trong nước, ngoài nước, thúc đẩy kinh tế xã hội tỉnh phát triển. Việc đưa bến số 2 vào hoạt động góp phần giảm tải cho bến số 1 khi phát triển dịch vụ hàng container...

Tin, ảnh: Song Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

Tạp chí Bloomberg ngày 12/3 trích dẫn một báo cáo mới từ tổ chức phi lợi nhuận Giao thông & Môi trường (T&E) cho hay, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới đều không đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, nhằm làm giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của các nhân viên trong doanh nghiệp.

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp
Khám phá cơ hội đầu tư: Tư vấn giao dịch hàng hóa phái sinh tại SACT

Sản phẩm phái sinh hàng hóa được coi là công cụ để nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận dựa trên chênh lệch giá và có thể hạn chế những rủi ro không đáng có. Là một nhà đầu tư khôn ngoan, điều đầu tiên cần cân nhắc khi bắt đầu tham gia thị trường hàng hóa đó là lựa chọn công ty kinh doanh hàng hóa uy tín để nhà đầu tư yên tâm khi giao dịch. Công ty nào cũng được cấp phép hoạt động nên việc lựa chọn công ty phù hợp là điều được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Khám phá cơ hội đầu tư Tư vấn giao dịch hàng hóa phái sinh tại SACT
Return to top