ClockThứ Sáu, 04/09/2020 14:48

Đưa các nghiên cứu khoa học công nghệ trở thành sản phẩm thương mại

TTH.VN - Đó là nội dung được trao đổi tại hội thảo "Thúc đẩy hoạt động thương mại hóa các kết quả nghiên cứu và phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ (KHCN)" do Sở KHCN tổ chức ngày 4/9, với sự tham gia của các nhà khoa học, doanh nghiệp khoa học và đại diện các đơn vị, ban ngành liên quan.

Tạo đột phá chiến lược trong phát triển KHCN và đổi mới, sáng tạo ở Việt NamĐổi mới hoạt động nghiên cứu KHCN trong cơ sở giáo dục

Ứng dụng mô hình nuôi tôm sinh học không ô nhiễm môi trường tại xã Vinh Xuân, Phú Vang

Tại hội thảo có nhiều bài tham luận, ý kiến thông tin về chương trình, dự án nghiên cứu KHCN có tiềm năng trở thành các sản phẩm thương mại; mô hình hệ sinh thái khởi nghiệp và thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học; mô hình và cơ chế thành lập, phát triển các doanh nghiệp KHCN; một số rào cản và giải pháp thực tiễn trong việc thương mại hóa kết quả nghiên cứu ứng dụng; quy trình thương mại hóa kết quả nghiên cứu.

Ngoài ra các doanh nghiệp KHCN chia sẻ kinh nghiệm thành công và nhà đầu tư với mục tiêu thúc đẩy sự ra đời của doanh nghiệp KHCN. Qua đó tạo nền tảng đẩy mạnh quá trình đưa những nghiên cứu, sáng chế đến gần hơn với cuộc sống thực tiễn...

TS. Hồ Thắng, Giám đốc Sở KHCN cho biết, thông qua hội thảo này hy vọng sẽ có nhiều doanh nghiệp KHCN ra đời nắm bắt nghiên cứu và làm cầu nối cho các nhà khoa học, các đơn vị nghiên cứu thương mại hóa các sản phẩm, đề tài KHCN ứng dụng vào thực tế góp phần thúc đẩy các lĩnh vực kinh tế xã hội địa phương phát triển.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

TIN MỚI

Return to top