ClockThứ Sáu, 02/11/2012 16:28

Đưa chính sách dân số, kế hoạch hoá gia đình vào quy ước văn hoá

TTH - Ngày 2/11, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) phối hợp thị xã Hương Thuỷ tổ chức lớp tập huấn lồng ghép chính sách dân số, kế hoạch hoá gia đình (DS-KHHGĐ) vào hương ước, quy ước làng, thôn, tổ dân phố văn hoá. Tham gia có 80 người là đại diện các cơ quan đoàn thể liên quan, lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác dân số các phường, xã.

Dịp này, đại diện Sở VH,TT&DL triển khai một số hướng dẫn liên ngành về mô hình xã, phường, cụm dân cư không có người sinh con thứ 3 trở lên; nội dung đề án tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2012-2015 nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các quy định của Nhà nước về xây dựng làng văn hoá và các chính sách DS-KHHGĐ, như giảm sinh, giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên, duy trì mức sinh thay thế và quy mô dân số hợp lý, hạn chế mất cân bằng giới tính.

 

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành cùng con mùa dịch

Đạp xe đạp, leo núi, trượt patin, ngắm cảnh, cắm trại ngoài trời… đó là cách mà nhiều phụ huynh đang đồng hành với con mình trong những ngày hè. Một mùa hè đúng nghĩa sẽ khó trọn vẹn trong tình hình dịch bệnh nhưng phụ huynh vẫn đang làm hết sức có thể để con cái cảm thấy thoải mái, nhẹ nhõm sau một năm học dài.

Đồng hành cùng con mùa dịch
Vợ chồng làng biển

Bờ biển miền Trung nắng gió là nơi gắn bó mưu sinh của rất nhiều ngư dân. Tuy nhiên, cuộc sống nơi đây đã có nhiều thay đổi bởi những người trẻ ở những làng quê ven biển không còn chọn nghề biển để lập nghiệp nữa.

Vợ chồng làng biển
Gió cháy

Lúc ấy đã quá trưa. Không gian dường như có màu vàng chanh. Trời cao và gắt nắng. Những chuyến xe có vẻ như cũng cố tăng tốc trên mặt đường bỏng rát. Có vẻ như tất cả đều cố dướn mình để vượt qua khoảng thời gian nhọc nhằn của một ngày cuối tháng 6. Không ai có thể uể oải và đó cũng là một cách để vượt qua nắng lũ!

Gió cháy
Phú Vang: Các gia đình hạnh phúc tranh tài

Ngày 27/6, Hội LHPN phối hợp với Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Phú Vang tổ chức Hội thi “Gia đình hạnh phúc”. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 18 năm ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Phú Vang Các gia đình hạnh phúc tranh tài
Thương...

Xế chiều, vợ chồng tôi ghé thăm nhà ông. Đường ven sông vắng. Nắng đến nỗi đứng luôn cả gió. Huế đang trong những ngày nóng nhất. Chừng như mọi thứ đều khô kháp đi.

Thương

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top