ClockThứ Bảy, 02/07/2022 14:56

Đưa công an chính quy về xã: Giải quyết tốt công việc từ cơ sở

TTH - Thực hiện Đề án của Bộ Công an về việc bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã (CAX), Công an huyện Quảng Điền được bố trí 55 cán bộ, chiến sĩ về công tác tại 11 xã, thị trấn. Sau 3 thực hiện, hiệu quả bước đầu của công tác này khá rõ nét, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân đồng tình ủng hộ, đánh giá cao.

Lực lượng công an xã và cảnh sát khu vực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mớiHiệu quả đưa công an chính quy về xã

Lực lượng công an xã làm căn cước công dân cho người dân

Năm 2019, xã Quảng Lợi được bố trí 5 cán bộ, chiến sĩ công an chính quy thay thế CAX hiện có. Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, lực lượng CAX phối hợp với 8 công an viên tích cực bám địa bàn, nắm tình hình ANTT, đời sống Nhân dân, phân công cán bộ trực 24/24 giờ tại đơn vị để kịp thời xử lý, giải quyết vấn đề một cách nhanh gọn, triệt để.

Ông Văn Hữu Sang, trú thôn Mỹ Thạnh cho biết, từ khi công an chính quy về xã thì tình hình ANTT của khu dân cư được giữ vững, giảm bớt các tệ nạn xã hội, đời sống Nhân dân ổn định, bà con rất hưởng ứng, vui mừng, phấn khởi. Cán bộ, chiến sĩ CAX gần gũi, niềm nở với bà con, giải quyết công việc thì nhẹ nhàng, tình cảm, thấu tình đạt lý.

Trung tá Võ Tiến Thảo, Trưởng CAX Quảng Lợi chia sẻ, nhận thức rõ trách nhiệm, vai trò, sự tin tưởng của lãnh đạo ngành khi bố trí về xã, lực lượng CAX đã bám sát, nắm vững tình hình ANTT trên địa bàn. Sau 3 năm thực hiện chủ trương, hiệu quả các mặt công tác chuyển biến rõ rệt. Giải quyết tốt việc quản lý Nhà nước về ANTT. Kịp thời nắm bắt, giải quyết các vụ việc, điểm nóng về ANTT, làm tốt công tác phòng ngừa, chưa để xảy ra tình trạng phức tạp về ANTT trên địa bàn.

Ông Hồ Lành, Chủ tịch UBND xã Quảng Lợi cho biết, lực lượng CAX đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể của xã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và đấu tranh với các loại tội phạm. ANTT trên địa bàn xã được giữ vững, các vụ việc gây mất trật tự an toàn xã hội được quản lý và giảm dần. Đây là yếu tố quan trọng tạo điều kiện cho kinh tế, văn hóa, xã hội của xã ngày càng phát triển.

Ngay sau khi thực hiện đề án đưa công an chính quy về xã, công an các xã, thị trấn ở Quảng Điền đã kiện toàn lại các tổ an ninh tự quản tại các thôn, xóm, hướng dẫn các tổ triển khai thực hiện công tác bảo đảm ANTT tại địa bàn dân cư. Luân phiên trực, hỗ trợ người dân giải quyết các thủ tục hành chính ở bộ phận một cửa của UBND xã. Đồng thời, phân công cán bộ, chiến sĩ phụ trách lĩnh vực, địa bàn cụ thể, nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho Công an huyện, Đảng ủy, UBND xã giải quyết nhanh các tình huống liên quan đến ANTT; làm tốt công tác tuyên truyền các nội dung liên quan đến âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để dân biết, phòng tránh. Qua đó, người dân phấn khởi, tin vào chủ trương đúng đắn của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần ổn định ANTT trên địa bàn.

Một trong những công tác của lực lượng công an xã được ghi nhận và đánh giá cao đó là làm tốt công tác đấu tranh triệt để với các loại tội phạm, tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen, ổ nhóm, cướp của, giết người không xảy ra. CAX duy trì có hiệu quả 123 mô hình quần chúng tự quản về ANTT. Nhờ đó, tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật về trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện giảm rõ rệt, các vụ việc xảy ra đều được phối hợp giải quyết kịp thời không để phát sinh phức tạp.

Thượng tá Nguyễn Văn Cường, Trưởng Công an huyện Quảng Điền thông tin, thực hiện chủ trương “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở”, Công an huyện Quảng Điền được bố trí 55 cán bộ, chiến sĩ công an chính quy về công tác tại 11 xã, thị trấn. Đây là những cán bộ chiến sĩ được đào tạo cơ bản về chuyên môn nghiệp vụ, có nhiều kinh nghiệm công tác. Do vậy, việc xử lý các tình huống đảm bảo kịp thời, đạt hiệu quả cao hơn hẳn so với trước khi bố trí công an chính quy, ít xảy ra các vi phạm pháp luật, tạo điều kiện thuận lợi cho các đội nghiệp vụ công an huyện thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ liên quan đến địa bàn xã.

Đại tá Hoàng Văn Thành, Phó Giám đốc Công an tỉnh khẳng định, công an chính quy về xã là một luồng gió mới trong việc nâng cao hiệu quả giải quyết công việc ngay từ cơ sở của lực lượng công an. Những nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân được giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Những kết quả đã đạt được, lực lượng CAX đã tạo được uy tín, hình ảnh đẹp đối với cấp ủy, chính quyền địa phương và Nhân dân tại địa bàn cơ sở, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ủng hộ, đánh giá cao.

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Chả bò Đà Nẵng - Review 6 cơ sở bán chả bò ngon, ship tận nơi

Đi Đà Nẵng nên mua đặc sản gì làm quà? Đặc sản nổi tiếng Đà Nẵng không thể bỏ lỡ? Đây là những từ khóa mà du khách cực kỳ quan tâm khi có dịp du lịch đến phố biển. Nhắc đến đặc sản ngon, nổi tiếng Đà thành, sẽ là một sự thiếu sót nếu bỏ qua món chả bò Đà Nẵng. Với uy tín đến từ thương hiệu và chất lượng sản phẩm, chả bò Đà thành sẽ khiến du khách trầm trồ khi có dịp thưởng thức.​

Chả bò Đà Nẵng - Review 6 cơ sở bán chả bò ngon, ship tận nơi
Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

Để hỗ trợ người lao động thất nghiệp (LĐTN) trên địa bàn ổn định cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới, ngoài việc giải quyết các thủ tục chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN), Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kết nối tạo việc làm đến với LĐTN.

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

TIN MỚI

Return to top