ClockChủ Nhật, 17/05/2020 11:43

Đưa công dân Việt Nam tại Hoa Kỳ và châu Âu hồi hương

TTH.VN - Đại diện Vietnam Airlines cho biết, hai chuyến bay quốc tế đưa công dân Việt Nam hồi hương do Vietnam Airlines khai thác đã trở về nước an toàn vào ngày 16/5/2020.

Đưa hơn 270 công dân Việt Nam từ Malaysia về nướcVietnam Airlines thực hiện chuyến bay đầu tiên đưa công dân Việt Nam hồi hương từ Hoa KỳĐưa hơn 200 công dân Việt Nam tại Pháp về nước

Tất cả hành khách phải đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp cần thiết để đảm bảo phòng, chống dịch.

Các chuyến bay do cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam ở Hoa Kỳ và châu Âu (Tây Ban Nha, Đức, Thụy Sĩ…), cùng Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam phối hợp thực hiện.

Hành khách trên hai chuyến bay là những công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có nguyện vọng về nước, trong đó có trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau và có bệnh nền, phụ nữ mang thai, người đi du lịch và quá cảnh từ các nước khác bị kẹt lại, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, công dân đi công tác ngắn hạn và du học sinh đã hoàn thành chương trình học.

Chuyến bay đầu tiên hạ cánh vào sáng ngày 16/5 mang số hiệu VN8, hành trình từ Frankfurt (Đức), bay qua thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) và đáp tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Chuyến bay chở gần 200 công dân Việt Nam từ một số quốc gia châu Âu hồi hương trên tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner. Đây cũng là lần đầu tiên Vietnam Airlines thực hiện hành trình chở khách bay thẳng từ Tây Ban Nha đến Việt Nam.

Trước đó, trên chiều đi từ Hà Nội đến Frankfurt, chuyến bay cũng đưa gần 250 hành khách về Đức và vận chuyển miễn cước lô hàng hơn 600kg gồm trang thiết bị y tế của Chính phủ, nhân dân Việt Nam viện trợ Chính phủ, nhân dân Đức.

Chuyến bay tiếp theo chở khách hạ cánh trong ngày 16/5 là VN1 khởi hành từ thủ đô Washington, D.C. (Hoa Kỳ) và đáp tại sân bay quốc tế Nội Bài lúc 23h05. Đây là chuyến bay thứ hai đưa công dân Việt Nam bay thẳng từ Hoa Kỳ về nước do Vietnam Airlines thực hiện.

Giống như chuyến bay đầu tiên khởi hành từ San Francisco, chuyến bay này cũng được khai thác bằng tàu bay lớn nhất, hiện đại nhất của Vietnam Airlines là Boeing 787-10 Dreamliner, chở hơn 340 hành khách là người Việt Nam về nước. Trước đó, chuyến bay chiều đi từ Hà Nội đến Washington, D.C. cũng vận chuyển một số hành khách ngoại quốc cùng trang thiết bị y tế do Chính phủ, nhân dân Việt Nam hỗ trợ Hoa Kỳ.

Với hành trình xuyên lục địa đến và đi từ châu Âu, châu Mỹ, đây là hai trong số những chuyến bay có tổng thời gian khai thác dài kỷ lục của Vietnam Airlines. Cụ thể, chuyến VN8 có tổng thời gian của toàn bộ hành trình từ Hà Nội đến Frankfurt, sau đó quá cảnh tại Madrid và trở về Đà Nẵng là 30 giờ đồng hồ. Chuyến bay khứ hồi VN1 giữa Hà Nội và Washington, D.C., với điểm từng tại Alaska (Hoa Kỳ) trên chiều về, có tổng thời gian bay hai chiều lên đến gần 40 giờ đồng hồ.

Vì đây đều là các hành trình rất dài, đặc biệt Madrid và Washington, D.C. không phải điểm khai thác thường lệ của Vietnam Airlines, nên công tác tổ chức các chuyến bay đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ, kỹ lưỡng giữa các cơ quan, đơn vị trong nhiều ngày liền. Phi hành đoàn phục vụ hai chuyến bay cũng bao gồm các phi công, tiếp viên, nhân viên mặt đất, nhân viên kỹ thuật có tay nghề cao và kinh nghiệm lâu năm.

Tương tự các chuyến bay khác trở về từ vùng dịch, quá trình phục vụ hai chuyến bay này tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch. Tất cả thành viên trong phi hành đoàn phải mặc đồ bảo hộ y tế toàn thân và hạn chế di chuyển, giao tiếp trong quá trình làm nhiệm vụ. Hành khách được kiểm tra sức khỏe trước khi lên máy bay và đeo khẩu trang cũng như thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ sức khỏe trong suốt hành trình.

Sau khi hạ cánh tại Việt Nam, toàn bộ hành khách và tổ bay được đưa đi cách ly theo quy định. Các tàu bay được phun khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang khách và hầm hàng.

N.H

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024

Chiều 14/3, tại UBND tỉnh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines ký kết hợp đồng tài trợ với Ban Tổ chức Festival Huế 2024, trở thành Nhà vận chuyển chính thức cho sự kiện, tương đương mức tài trợ 1,2 tỷ đồng.

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024
Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Thông tin doanh nghiệp
Đầu tư định cư Châu Âu: Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay

Chương trình tư vấn Đầu tư định cư Châu Âu đang trở thành một trong những lựa chọn nhanh chóng để người nước ngoài có thể sở hữu đầy đủ quyền lợi như một công dân của nước định cư: tự do di chuyển trong 27 quốc gia thuộc Hiệp ước Schengen mà không cần đến visa, quyền lợi sống tại bất kỳ quốc gia thành viên EU nào.

Đầu tư định cư Châu Âu Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay
Return to top