ClockThứ Sáu, 24/07/2020 15:17

Đưa gần 280 công dân Việt Nam tại Cuba và Đức hồi hương

TTH.VN - Rạng sáng nay 24/7, chuyến bay đặc biệt mang số hiệu VN9 đã đưa 276 công dân Việt Nam tại Cuba và Đức hạ cánh tại sân bay Vân Đồn an toàn.

Đưa gần 350 công dân Việt Nam tại Anh về nướcChuyến bay đầu tiên chở công dân Việt Nam về nước từ Rumani và Ba Lan

Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn được trang bị đồ bảo hộ toàn thân trong suốt hành trình.

Đây là chuyến bay đầu tiên của hàng không Việt Nam đến đất nước Cuba để đón người Việt hồi hương trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên thế giới. Chuyến bay do các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba, Đức và Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam phối hợp tổ chức.

Trước đó, trên chiều đi từ Hà Nội, Vietnam Airlines đã vận chuyển miễn cước hơn 5 tấn hàng hóa, hành lý tới Thủ đô Frankfurt (Đức) và Thủ đô La Habana (Cuba), trong đó chủ yếu gồm vật tư, trang thiết bị y tế của Chính phủ, nhân dân, các cơ quan Việt Nam và các Đại sứ quán viện trợ Cuba và Đức trong công tác phòng, chống dịch.

Để phục vụ chuyến bay qua 3 châu lục với thời gian bay khứ hồi gần 44 giờ đồng hồ, đặc biệt Cuba không phải điểm đến thường lệ của Vietnam Airlines, hãng đã huy động tổ bay có quy mô nhân lực lớn lên đến 8 phi công, 20 tiếp viên, 2 nhân viên kỹ thuật và 2 nhân viên mặt đất.

Tương tự các chuyến bay khác trở về từ vùng dịch, quá trình phục vụ chuyến bay VN9 cũng tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch. Toàn bộ thành viên tổ bay và hành khách được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên máy bay, được trang bị đồ bảo hộ y tế toàn thân trong suốt hành trình và đưa đi cách ly tập trung sau khi hạ cánh. Tàu bay ngay khi đáp cũng được khử trùng và ủ thuốc theo quy định.

N.H

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024

Chiều 14/3, tại UBND tỉnh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines ký kết hợp đồng tài trợ với Ban Tổ chức Festival Huế 2024, trở thành Nhà vận chuyển chính thức cho sự kiện, tương đương mức tài trợ 1,2 tỷ đồng.

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Return to top