ClockThứ Tư, 31/03/2021 09:02

Đưa hoa anh đào Đà Lạt về trồng ở non thiêng Bạch Mã

TTH.VN - 200 cây hoa anh đào được Võ đường Nghĩa Dũng Karate-do đưa từ xứ sở ngàn hoa Đà Lạt về trồng ở Vườn quốc gia Bạch Mã ở các vị trí biệt thự cổ, hai bên đường dẫn lên Vọng Hải đài, các bãi cắm trại…

Võ đường trong trường họcVõ đường Nghĩa Dũng mừng tuổi môn sinh bằng sáchTặng sách cho võ đường Nghĩa Dũng Karate-Do400 VĐV tham gia giải Karate-do Nghĩa Dũng mở rộng32 tỉnh, thành tham dự giải Nghĩa Dũng Karate – Do mở rộng lần thứ I, năm 2010

Võ sư Nguyễn Văn Dũng cùng môn sinh và giám đốc VQG Bạch Mã trồng anh đào ở lối dẫn lên Vọng Hải đài

Cuối tháng 3, trời Bạch Mã nắng nhẹ, khí trời mát lành, đông đảo môn sinh của Võ đường Nghĩa Dũng Karate-do theo chân sư phụ mình, người sáng lập võ đường – võ sư Nguyễn Văn Dũng “hành quân” lên Bạch Mã. Cùng đi với thầy trò nhà võ còn có rất nhiều bạn bè, những người yêu thiên nhiên, yêu núi rừng hoang sơ.

Bạch Mã đã quá quen thuộc với những ai từng là môn sinh của võ đường nổi tiếng xứ Huế bởi những trải nghiệm thực tế để vừa rèn luyện võ học, vừa cảm nhận được “bài học thiên nhiên vĩ đại” như điều kiện bắt buộc của võ đường. Lần quay trở lại này, những võ sinh của Nghĩa Dũng Karate-do đã đưa lên núi thiêng những cây hoa anh đào Đà Lạt để “trồng cho đời một cây xanh”. Loài hoa này được trồng quanh các biệt thự cổ, hai bên đường dẫn lên Vọng Hải đài, các bãi cắm trại…

Võ sư Nguyễn Văn Dũng nói rằng, đã là môn sinh của Nghĩa Dũng Karate-Do, em nào cũng phải trồng cho đời một cây xanh. Ông tin rằng, ai đã trồng cây thì người đó sẽ không bao giờ chặt cây, điều này đồng nghĩa góp phần làm cho trái đất này xanh hơn, sạch hơn, và đẹp hơn. Người đã trồng cây thì tâm hồn luôn ngạt ngào, cao vời, và lộng lẫy như cây xanh giữa trời. “Thông qua hoạt động này, tôi muốn gửi gắm đến toàn bộ môn sinh biết bảo vệ môi trường, bản thân trồng một cây sẽ bớt chặt đi một cây. Và đó cũng còn là cách góp một chút hương hoa cho đời”, võ sư Nguyễn Văn Dũng tâm tình.

Dự kiến, qua hết mùa hè năm 2021, Võ đường Nghĩa Dũng Karate-do sẽ hoàn thành việc trồng 200 cây hoa anh đào bên trong Vườn quốc gia Bạch Mã. Hy vọng không bao xa nữa, Bạch Mã sẽ có thêm những sắc hồng anh đào, cho những ai có dịp lên thăm sẽ được mang theo về những mùi hương.

Những hình ảnh trồng hoa anh đào trên VQG Bạch Mã:

Trong số 200 cây hoa anh đào được trồng, nhiều cây thân lớn, cao từ 3-5m

Hoa anh đào được chuyển xuống trồng ở Bạch Mã là giống hoa được đem từ Đà Lạt về

Các môn sinh của Võ đường Nghĩa Dũng trồng cây trong khuôn viên VQG Bạch Mã

Việc trồng hoa anh đào được tiến hành từ cuối tháng 3 đến hết mùa hè năm nay

Hoa anh đào được trồng ở phía trước các biệt thự cổ gần trên đỉnh Bạch Mã

Nhiều bạn bè, người yêu thiên nhiên cũng tham gia hành trình trồng cây gây rừng

Thầy trò Võ đường Nghĩa Dũng Karate-do chụp ảnh lưu niệm sau khi trồng xong anh đào.

N. Minh - D. Minh (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

500 runner tham gia giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”

Hưởng ứng Ngày động, thực vật hoang dã thế giới, sáng 3/3, tại Vườn Quốc gia Bạch Mã diễn ra giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”, với sự tham gia của khoảng 500 runner, chinh phục những cung đường tuyệt đẹp xuyên giữa núi rừng Bạch Mã.

500 runner tham gia giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”
Đại học Huế trồng 1.000 cây xanh hưởng ứng Tết trồng cây

1.000 cây xanh đã được Đại học Huế tổ chức phát động trồng vào sáng 26/2 tại khu đất Trường Du lịch (khu quy hoạch Đại học Huế tại Trường Bia, TP. Huế) nhằm hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024.

Đại học Huế trồng 1 000 cây xanh hưởng ứng Tết trồng cây
Tu bổ, trồng cây xanh tại Nhà tưởng niệm liệt sĩ ở Tiểu khu 67

Ngày 19/2, Ban Quản lý Rừng phòng hộ sông Bồ phối hợp với các ban ngành tổ chức trồng cây xanh, tu bổ cảnh quan khu vực Nhà tưởng niệm liệt sĩ ở Tiểu khu 67, xã Phong Xuân (Phong Điền). Đến dự có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các ban, ngành liên quan.

Tu bổ, trồng cây xanh tại Nhà tưởng niệm liệt sĩ ở Tiểu khu 67
Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ phát động tết trồng cây, đồng thời tiếp tục hưởng ứng phong trào “Trồng 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam giai đoạn 2021-2025” do Thủ tướng Chính phủ phát động, sáng 16/2, tại cồn Dã Viên, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024.

Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top