ClockThứ Tư, 21/07/2021 14:59

Đưa hơn 600 người dân Đà Nẵng trở về từ TP.Hồ Chí Minh

TTH.VN - Ngày 21/7, 3 chuyến bay đặc biệt đưa hơn 600 người dân Đà Nẵng trở về từ TP.HCM được Vietnam Airlines phối hợp thực hiện cùng UBND thành phố Đà Nẵng và Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT).

Vietnam Airlines nối lại một số đường bay quốc tế trên cơ sở an toàn dịch bệnh350 cán bộ, giảng viên và sinh viên y khoa từ Hà Nội vào Bình Dương chống dịchVietnam Airlines cấp tốc đưa lực lượng y tế tỉnh Hải Dương vào TP.Hồ Chí Minh chống dịchVietnam Airlines chở miễn phí y bác sĩ hoàn thành nhiệm vụ ở Bắc Giang về Huế, Đà Nẵng

Hành khách xếp hàng chuẩn bị lên máy bay

Các chuyến bay là nỗ lực của UBND thành phố Đà Nẵng, Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM với sự tài trợ của AHT và sự hỗ trợ của Vietnam Airlines nhằm giúp bà con Đà Nẵng có nhu cầu trở về quê hương trước bối cảnh các tỉnh, thành phía Nam đang trải qua diễn biến dịch bệnh phức tạp.

Cụ thể, 3 chuyến bay chở hơn 600 người dân Đà Nẵng gồm VN122 khởi hành lúc 10h00, VN132 khởi hành lúc 15h00 và VN134 khởi hành lúc 18h00. Trong đó, theo Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM, người dân các huyện Hòa Vang, quận Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn bay chuyến 10h00; người dân các quận Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu bay chuyến 15h00; người dân quận Sơn Trà và những người đến muộn bay chuyến 18h00.

Các chuyến bay được thực hiện với tiêu chuẩn phòng, chống dịch mức 3 trên thang 4 cấp độ an toàn dịch bệnh của Vietnam Airlines. Toàn bộ hành khách đều có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước khi lên máy bay. Sau khi trở về Đà Nẵng, hơn 600 người dân sẽ được UBND thành phố bố trí cách ly miễn phí tại 5 khách sạn trên địa bàn.

Trước đó, ngày 15/7 Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã gửi thư cho Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM để gửi lời động viên đến người dân, đồng thời đề nghị Hội đồng hương phối hợp lập phương án đưa người dân có nhu cầu trở về Đà Nẵng. Với sự trợ giúp của Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM và các quận, huyện, hơn 600 người dân đã đăng ký và được bố trí các chuyến bay để về quê.

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, Vietnam Airlines đã nhiều lần thực hiện các chuyến bay mang tính khẩn trương, gấp rút để phục vụ đất nước cũng như các địa phương trong việc di dời người dân và vận chuyển nguồn lực y tế. Đến nay, hãng đã hỗ trợ vận chuyển hơn 1.300 cán bộ, nhân viên y tế tiếp sức cho các tỉnh, thành miền Nam, vận chuyển miễn cước hơn 2 triệu liều vaccine trên toàn quốc và hơn 130 tấn hàng hóa là trang thiết bị,vật tư như máy trợ thở, máy chụp X-quang phổi, đồ bảo hộ, khẩu trang,... cho các địa phương trong nước cũng như giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.

N.H

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024

Chiều 14/3, tại UBND tỉnh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines ký kết hợp đồng tài trợ với Ban Tổ chức Festival Huế 2024, trở thành Nhà vận chuyển chính thức cho sự kiện, tương đương mức tài trợ 1,2 tỷ đồng.

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024
Hơn 100 chuyến bay bị hủy tại sân bay Dublin do bão

Hãng Thông tấn Reuters ngày 22/1 đưa tin, các hãng hàng không đã hủy 102 chuyến bay đến và đi khỏi sân bay Dublin (Ireland) trong ngày 21/1 (giờ địa phương) do cơn bão Isha. Theo một tuyên bố từ sân bay Dublin, bão Isha cũng đã khiến 27 chuyến bay phải chọn chuyển hướng đến các sân bay khác.

Hơn 100 chuyến bay bị hủy tại sân bay Dublin do bão
Lê Brothers và hành trình trở về

“The Return - trở về” là câu chuyện được kể bằng hình ảnh và video vừa được anh em nghệ sĩ song sinh Lê Ngọc Thanh và Lê Đức Hải (Le Brothers) giới thiệu đến công chúng vào chiều 8/1 tại không gian nghệ thuật Manzi (số 2 ngõ Hàng Bún, Q. Ba Đình, Hà Nội).

Lê Brothers và hành trình trở về
Return to top