ClockThứ Sáu, 04/06/2021 17:00

Dưa lê hoàng kim bén duyên đất Huế

Sau khi nghiên cứu điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu, nguồn giống, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Khang Hân đã đưa vào trồng giống dưa lê hoàng kim theo kỹ thuật trồng ở nhà lưới trên diện tích 3.000m2 tại phường Hương An (Hương Trà). Sau khoảng 2 tháng gieo trồng, chăm bón hoàn toàn bằng chế phẩm sinh học, vườn dưa lê hoàng kim ở Hương An đã cho trái chín vàng tươi, căng mọng. Bình quân mỗi quả đạt từ 1,5 - 2kg, giá bán tầm 35-40 ngàn đồng/kg, đem lại nguồn thu tốt cho người trồng.

Với đặc tính dễ thích nghi, có thể trồng quanh năm nhưng cho năng suất tốt nhất là vụ xuân hè, nên mô hình trồng dưa lê hoàng kim có thể áp dụng trồng ở một số diện tích đất nông nghiệp trên địa bàn. Hơn nữa, đây là loại quả có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và giá trị kinh tế cao nên có thể thay thế một số cây trồng kém hiệu quả.

Thừa Thiên Huế Cuối tuần kính giới thiệu một số quy trình, kỹ thuật trồng dưa lê hoàng kim tại Hương An của tác giả Nguyễn Khoa Huy để bạn đọc có thể hình dung về một loại cây ăn quả mới trên đất Huế.

Khu nhà lưới trồng dưa lê hoàng kim

Ươm giống

Hệ thống tưới nước nhỏ giọt

Thường xuyên kiểm tra nước tưới và hòa chế phẩm sinh học hữu cơ bón cho cây

Uốn nắn ngọn dưa để phân bổ đều khoảng cách, giúp dưa phát triển tốt

Cân nặng phải đạt chuẩn mới thu hoạch

Vàng ươm dưa lê hoàng kim

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Bén duyên” với nông nghiệp xanh

Phát triển bền vững từ nông nghiệp xanh là đam mê và mục tiêu lớn nhất của chàng trai trẻ Lê ngọc Tuân (sinh năm 1992). Anh là một trong 32 gương mặt tiêu biểu được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng Giải thưởng Lương Định Của năm 2022, vừa được tổ chức tại TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng).

“Bén duyên” với nông nghiệp xanh
Quảng bá di sản Bác Hồ trên đất Huế

Trên địa bàn tỉnh có 4 di tích về Bác Hồ được xếp hạng di tích lịch sử quốc gia đặc biệt. Việc đẩy mạnh quảng bá có vai trò quan trọng trong hành trình tạo ra sức lan tỏa trong đời sống văn hóa, tinh thần của người dân.

Quảng bá di sản Bác Hồ trên đất Huế
Những giống cây trái mới trên đất Huế

Gần đây, một số hộ dân nhờ học hỏi được kiến thức khoa học, kỹ thuật trong việc trồng một số giống cây ăn trái mới, đã mua giống rồi cải tạo đất ở những khu đồi hoang hóa, độ dốc lớn ở các vùng đồi như Hương Hồ, hoặc vùng cao Nam Đông.

Những giống cây trái mới trên đất Huế
Nghiên cứu văn hóa Phật giáo trên đất Huế

Ngày 19/12, Hội Khoa học Lịch sử tỉnh phối hợp với Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán tổ chức hội nghị “Tiếp cận nghiên cứu văn hóa Phật giáo trên đất Huế”.

Nghiên cứu văn hóa Phật giáo trên đất Huế
Phượng tím bén duyên với Huế từ bao giờ

Mỗi lần nghe nhắc đến mùa hoa phượng, hầu như đa số người Huế đều nghĩ tới hoa phượng đỏ. Hình ảnh hoa phượng vàng dần dần đi vào ký ức của một bộ phận cư dân Huế. Rất ít người nghĩ tới một loài cây mới được du nhập có sắc màu khá hấp dẫn cũng mang tên phượng, đó là phượng tím.

Phượng tím bén duyên với Huế từ bao giờ
Return to top