ClockThứ Hai, 21/07/2014 02:08

Đưa nguồn vốn đến đúng đối tượng

TTH - Nhờ có nhiều cách làm phong phú, đa dạng, những năm qua, phụ nữ xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) đã sử dụng các nguồn vốn vay đúng mục đích, tỷ lệ hoàn trả vốn đạt 99,3%. Nhiều năm liền, hội được Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác quản lý và điều hành nguồn vốn vay.

Chị Văn Thị Lời, Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết: Hiện nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã đã ủy thác với NHCSXH huyện trên 11 tỷ đồng, cho trên 700 chị của 15 chị hội vay vốn để phát triển kinh tế. Đối với các công đoạn cho vay từ nguồn vốn uỷ thác, Hội LHPN xã đặc biệt chú trọng đến khâu xét duyệt đối tượng cho vay, giám sát quá trình sử dụng nguồn vốn, đôn đốc người vay trả nợ gốc và lãi đúng hạn. Cách làm này vừa bảo đảm vốn vay đến đúng đối tượng, vừa bảo đảm tính công khai, minh bạch, góp phần tạo sự đoàn kết, thống nhất trong tổ, tăng cường tính cam kết của người vay và trách nhiệm giữa các thành viên. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, bám sát cơ sở để bắt bắt tình hình sử dụng vốn của hội viên, phát hiện kịp thời những hội viên gặp phải hoàn cảnh éo le không thể hoàn trả nợ đúng kỳ hạn để có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời. Hàng năm, hội phối hợp với NHCSXH huyện tập huấn cho các chị tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn về cách quản lý nguồn vốn, theo dõi, ghi chép sổ sách, lập hồ sơ thủ tục vay vốn hiệu quả. 

Mặt khác, hội tích cực vận động hội viên tham gia các lớp tập huấn chuyển gia khoa học kỹ thuật, nâng cao tay nghề do hội cấp trên tổ chức. Nhờ đó, hội viên phụ nữ được trang bị kiến thức để vận dụng vào trồng trọt, chăn nuôi, nâng cao năng suất, tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo bền vững. Nhiều chị đã mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Điển hình là chị Phạm Thị Xuân, thôn Xuân Trì với mô hình làm nấm rơm, mỗi tháng thu lãi ròng 5 triệu đồng; chị Nguyễn Thị Cúc, thôn Bác Vọng Tây, đầu tư máy làm khuôn đậu, vươn lên thoát nghèo, các con chị được học hành tử tế.

Tuấn Khoa
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thể thao phong trào, sân chơi của chị em

Phong trào rèn luyện thể dục thể thao (TDTT) với nhiều loại hình phong phú của hội viên phụ nữ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế đã được các cấp Hội phát động, triển khai, duy trì và ngày càng được nhân rộng, thu hút ngày càng đông hội viên tham gia.

Thể thao phong trào, sân chơi của chị em
Khẳng định vai trò nữ trí thức

Mỗi người một công việc, chuyên môn khác nhau nhưng họ có chung một chí hướng đó là lan tỏa những giá trị tốt đẹp, cống hiến năng lực của bản thân cho xã hội. Những nữ trí thức (NTT) trên nhiều lĩnh vực đời sống đã và đang góp phần khẳng định vị thế của phụ nữ trong sự phát triển của tỉnh.

Khẳng định vai trò nữ trí thức
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Return to top