ClockThứ Sáu, 27/11/2020 16:09
Tìm kiếm nạn nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3

Đưa ra các giải pháp tiếp theo cho công tác tìm kiếm giai đoạn 4

TTH.VN - Ngày 27/11, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chủ trì buổi họp với các sở ngành liên quan, các lực lượng nhằm đánh giá tổng quan công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3, đưa ra các giải pháp tiếp theo cho công tác tìm kiếm giai đoạn 4.

Trao 60 triệu đồng đến gia đình các công nhân bị nạn tại Rào Trăng 3Báo Thừa Thiên Huế kết nối hỗ trợ cho các gia đình có người bị nạn tại Thuỷ điện Rào Trăng 3Rà soát các vị trí tìm kiếm người mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3Tìm thấy một thi thể sau khi nắn dòng Rào TrăngTăng nhân lực, phương tiện, tìm kiếm người mất tích dưới dòng Rào TrăngĐóng cửa van thủy điện A Lin B1, phục vụ tìm kiếm nhạn nhân Rào Trăng 3Đại úy Trần Trọng Bằng cứu hộ ở Rào Trăng 3Hỗ trợ gia đình nạn nhân tại Thủy điện Rào Trăng 3Các lực lượng tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân tại Thủy điện Rào Trăng 3Tiếp tục tìm kiếm 12 công nhân mất tích tại Rào Trăng 3

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá cao sự nỗ lực của các lực lượng tìm kiếm qua 3 giai đoạn từ ngày 13/10 cho đến nay. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Sở Chỉ huy tiền phương mà trực tiếp là Ban Chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3 đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã chủ trì phối hợp, hiệp đồng với các lực lượng Công an, Bộ tư lệnh Biên phòng và các lực lượng của sở, ban, ngành, địa phương cùng với lực lượng dân quân tự vệ cơ động của huyện Phong Điền ra sức tìm kiếm với hơn 7.600 lượt người, hơn 1.900 lượt phương tiện các loại, 3 chó nghiệp vụ.

Tại cuộc họp 

"Mặc dù đã triển khai nhiều lực lượng, phương án nhưng đến nay chúng ta mới chỉ tìm kiếm được 6 thi thể, vẫn còn 11 thi thể chưa tìm thấy, đây vẫn là nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới. Chính quyền và lực lượng vũ trang phải xem đây là trách nhiệm và nghĩa vụ đối với người dân để tiếp tục thực hiện công tác tìm kiếm giai đoạn 4 với tinh thần cao nhất", Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần có đánh giá cụ thể công tác tìm kiếm trong 3 giai đoạn vừa qua, đồng thời có kế hoạch chi tiết, cụ thể, khoa học cho công tác tìm kiếm giai đoạn 4, tập trung mọi nỗ lực tìm kiếm với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, an toàn ở mức độ cao nhất.

Hiện nay, tại hiện trường mực nước của sông Rào Trăng là rất lớn, chỉ tính riêng tại hiện trường độ sâu trung bình khoảng 1,5 đến 2m, lưu tốc dòng chảy từ lớn, bên cạnh đó, theo dự báo trong thời gian tới, trên địa bàn sẽ xảy ra mưa lớn. Do vậy, giai đoạn 4 triển khai phương án tìm kiếm từ hiện trường xuôi về hạ lưu đến ngã 3 Tam Dần với chiều dài khoảng 2,5km hiện tại rất khó khăn. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị mọi phương án cho giai đoạn 4 phải được chuẩn bị kỹ và sẵn sàng, khi có điều kiện thời tiết thuận lợi nhất sẽ triển khai ngay công tác tìm kiếm; tiếp tục huy động lực lượng chủ lực là quân đội, công an và y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị tiếp tục đánh giá sự an toàn trong công tác thi công của Thủy điện Rào Trăng 3, việc thi công tiếp phụ thuộc vào quyết định của Bộ Công Thương sau khi có đánh giá cụ thể. Nếu được thi công trở lại đề nghị thủy điện Rào Trăng 3 phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để sự cố đáng tiếc xảy ra thêm lần nữa.

Tin, ảnh: Thái Bình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội

Chiều 26/2, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ có buổi nói chuyện với đội ngũ cán bộ ngành tòa án toàn tỉnh chuyên đề về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và xây dựng ngành tòa án Nhân dân 2 cấp.

Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội
Return to top