ClockThứ Năm, 17/09/2015 14:55

Đưa ra hướng giải quyết hợp lý đối với những thí sinh từ đậu thành rớt

TTH - Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế đã họp và đưa ra phương án giải quyết những trường hợp thí sinh (TS) từ đậu thành rớt do sai điểm ưu tiên và hạnh kiểm không đạt. Cụ thể có 34 trường hợp do sai điểm ưu tiên (20 TS sai đối tượng, 14 TS sai khu vực) và 12 trường hợp do hạnh kiểm không đạt. Trước đó, những TS này khi đến làm thủ tục nhập học thì được thông báo không trúng tuyển mặc dù có giấy báo nhập học của Đại học Huế.
Thí sinh đến làm thủ tục nhập học tại Trường đại học Sư phạm Huế ngày 11/9. Ảnh: Thanh Vân

PGS.TS.Lê Văn Anh, Phó Giám đốc Đại học Huế cho biết, phương án giải quyết đối với trường hợp sai khu vực ưu tiên là TS được hưởng điểm ưu tiên KV1 theo phần mềm của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nghĩa là tất cả các em sẽ đậu theo nguyện vọng 1 đã thông báo trong giấy báo nhập học. Đối với 20 TS kê khai sai đối tượng ưu tiên, những trường hợp này tự kê khai lý lịch và không cơ quan nào hướng dẫn. Về nguyên tắc, TS phải tự chịu trách nhiệm theo quy chế tuyển sinh. TS không có điểm ưu tiên đối tượng nên không đủ điểm đậu vào nguyện vọng 1. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi cho TS, Đại học Huế sẽ xem xét xuống các nguyện vọng 2, 3, 4 tương ứng với số điểm thực của các em.

Đối với 12 TS có giấy báo nhập học vào Trường đại học Sư phạm Huế nhưng không được nhà trường đồng ý cho vào học do có hạnh kiểm các năm phổ thông không đạt là đúng. Lý do là vì khi làm hồ sơ các em không nghiên cứu, tiếp cận những điều kiện xét tuyển trong sách Những điều cần biết và các kênh tuyển sinh của Đại học Huế đã thông báo rộng rãi trước đó. Vì thế, các TS này không đủ điểu kiện vào Trường đại học Sư phạm. Để có hướng giải quyết mang tính nhân văn, Đại học Huế sẽ có kế hoạch gặp tất cả các em, hướng dẫn các em xét tuyển vào các ngành khác của các trường khác thuộc Đại học Huế.
Thanh Vân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc
Return to top