ClockThứ Năm, 05/08/2021 17:06

Đưa tàu bay lớn nhất Việt Nam chuyên chở 300 y bác sĩ vào TP.Hồ Chí Minh

TTH.VN - Chiều 5/8, Vietnam Airlines đã bố trí gấp tàu bay lớn nhất Việt Nam hiện nay (Boeing 787-10) để chở 300 y bác sĩ Bệnh viện Việt Đức vào TP.Hồ Chí Minh tham gia chống dịch. Chuyến bay mang số hiệu VN213, hạ cánh an toàn ở Tân Sơn Nhất lúc 15h00 chiều nay.

Chuyến bay “tốc hành” đưa đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai đến TP.Hồ Chí Minh2.500 cuốn sách “cất cánh” đến với các em nhỏ trong khu cách ly200 y bác sĩ từ 20 bệnh viện và trung tâm y tế phía Bắc đến miền Nam chống dịchVietnam Airlines chở miễn phí đoàn y bác sĩ Bắc Ninh vào Bình Dương chống dịch

Đây là lực lượng tinh nhuệ gồm các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, nhân viên y tế thuộc nhiều khoa của Bệnh viện Việt Đức như Khám bệnh, Xét nghiệm huyết học, Chẩn đoán hình ảnh, Hồi sức tích cực… Các y bác sĩ sẽ tham gia vận hành Trung tâm hồi sức tích cực COVID-19, phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19.

Đoàn mang theo hành lý, trang thiết bị y tế với tổng khối lượng hơn 10 tấn. Vietnam Airlines miễn phí vận chuyển số trang bị này. Hãng cũng hỗ trợ một phần chi phí vận chuyển với các hành khách y bác sĩ.

Kể từ khi COVID-19 bùng phát, Vietnam Airlines đã hỗ trợ hàng trăm tỷ đồng cho công tác chống dịch thông qua miễn phí hoặc hỗ trợ một phần chi phí vận chuyển y bác sĩ và hàng hóa y tế như vắc xin, vật tư tiêm chủng, trang phục bảo hộ...

Tính đến nay, hơn 3.000 y bác sĩ và hơn 140 tấn hàng hóa y tế đã vượt hàng nghìn cây số trên các chuyến bay của hàng không Quốc gia để “chia lửa” với các vùng dịch.

N.H

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024

Chiều 14/3, tại UBND tỉnh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines ký kết hợp đồng tài trợ với Ban Tổ chức Festival Huế 2024, trở thành Nhà vận chuyển chính thức cho sự kiện, tương đương mức tài trợ 1,2 tỷ đồng.

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024

TIN MỚI

Return to top