ClockThứ Tư, 10/06/2015 14:58

Đưa văn hóa đến với công chúng

TTH - Những năm qua, Trung tâm Văn hóa Thông tin (VHTT) tỉnh tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thông tin tuyên truyền - cổ động trực quan, biểu diễn lưu động, triển lãm… mang đậm dấu ấn, thể hiện sự chuyển biến mạnh mẽ về chất.

Triển lãm "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam" thu hút sự quan tâm của công chúng. Ảnh: Nguyệt Tú

Năm 2014 đến nay, Trung tâm VHTT tỉnh tham gia và đã được trao 5 Huy chương Vàng toàn đoàn tại 5 cuộc Liên hoan toàn quốc và khu vực: Liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (3/2014), Liên hoan diễn xướng và trình diễn trang phục dân tộc toàn quốc, Đà Lạt - Lâm Đồng (11/2014), Liên hoan Câu hò nối những dòng sông khu vực Bắc miền Trung, Thanh Hóa (3/2015), Liên hoan NTQC toàn quốc nhóm ca khúc cách mạng "Giai điệu Tổ quốc", Quảng Trị (4/2015) và Liên hoan NTQC toàn quốc "Tiếng hát Làng Sen", Nghệ An (5/2015); được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong "Tuần Văn hóa và Du lịch Biển Đảo" tại Hà nội (11/2014)...

Riêng năm 2014 và 6 tháng đầu năm 2015, Trung tâm tổ chức trên 70 buổi tuyên truyền, biểu diễn tại chỗ và lưu động về cơ sở, gần 100 chương trình, sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị, các hoạt động văn hóa - xã hội quan trọng... Nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật được phối hợp tổ chức tại Trung tâm VHTT vào dịp tết cổ truyền, mừng Đảng, mừng xuân, chào mừng các ngày lễ lớn. Trong đó, đặc biệt là các chương trình nghệ thuật chuyên nghiệp quy mô lớn được Trung tâm VHTT chủ trì tổ chức, như “Những bài ca đi cùng năm tháng”, “Khúc tình Huế”. Tiền bán vé thu được từ 2 chương trình này (trên 100 triệu đồng) đã được dùng để xây nhà tình nghĩa cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng ở Phú Vang và đóng góp vào Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh. 

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, liên hoan nghệ thuật quần chúng (NTQC), xây dựng đời sống văn hóa cơ sở được tổ chức đạt kết quả tốt. Tham mưu tổ chức theo định kỳ Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên Huế, Liên hoan NTQC các Làng văn hóa, Liên hoan “Đưa thông tin về cơ sở”, Liên hoan NTQC toàn tỉnh, Liên hoan dân ca Bình Trị Thiên, Liên hoan Văn nghệ CLB các Trung tâm Văn hóa, Nhà Văn hóa, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, tuyên truyền và hướng dẫn xây dựng nếp sống văn minh đô thị và nông thôn Thừa Thiên Huế, tập huấn cán bộ ở cơ sở, tổ chức các hội nghị chuyên đề về hoạt động của các Nhà Văn hóa, Trung tâm Văn hóa trên địa bàn tỉnh... Hoạt động hướng về cơ sở, vùng sâu, vùng xa đã được tổ chức thông qua các đợt tuyên truyền lưu động kỷ niệm 55 năm Đường Hồ Chí Minh, 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 70 năm thành lập QĐND Việt Nam, đặc biệt là chương trình tuyên truyền lưu động “Hát về biển đảo Tổ quốc” tại các xã ven biển, đầm phá trên địa bàn toàn tỉnh.
Với những kết quả đạt được, Trung tâm Văn VHTT tỉnh đã góp phần nâng cao đời sống văn hóa cơ sở, đưa chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân và giới thiệu những giá trị độc đáo, đặc sắc của văn hóa và tiềm năng thế mạnh du lịch Thừa Thiên Huế đến với bạn bè trong nước, thông qua các liên hoan, hội thi, hội diễn, các cuộc triển lãm trên toàn quốc. Tất cả những kết quả đó thể hiện vai trò trách nhiệm của Trung tâm VHTT, một thiết chế văn hóa và tuyên truyền cấp tỉnh và trên hết là tấm lòng, tình cảm, sự chung tay góp sức cùng với các đơn vị trong ngành đưa sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch của tỉnh ngày càng phát triển.
Nguyễn Văn Mãi
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
220 năm quốc hiệu Việt Nam

“220 năm quốc hiệu Việt Nam – những chặng đường lịch sử (1804-2024)” là chủ đề cuộc hội thảo khoa học do Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tổ chức, diễn ra sáng 23/4 tại TP. Huế.

220 năm quốc hiệu Việt Nam
Return to top