ClockThứ Tư, 29/07/2020 15:14

Đưa vào bờ kịp thời một thuyền viên bị tai biến nặng

TTH.VN - Chiều 29/7, lực lượng cứu nạn Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An - Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết, đã đưa được ngư dân Nguyễn Ngọc Bảo bị tai biến trên vùng biển của tỉnh vào bờ an toàn và tiếp tục chuyển nạn nhân về Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu.

Cứu thành công 11 thuyền viên tàu bị sóng đánh vỡ mạn thuyền trên biểnCứu thành công 11 thuyền viên tàu bị mắc cạn trên biểnCứu 4 thuyền viên trên tàu bị mắc cạn ở vùng biển Phú Thuận

Quân y Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An cấp cứu cho bệnh nhân và chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế 

Trước đó, khoảng 10 giờ 35 phút cùng ngày, Trạm Thông tin tìm kiếm cứu nạn của Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An nhận được thông báo của Đài Duyên hải miền Trung tỉnh Thừa Thiên Huế và Trạm kiểm soát Biên phòng Ròn - Đồn Biên phòng Ròn tỉnh Quảng Bình tại 16038’N; 107042’E cách cửa Thuận An khoảng 7 hải lý về hướng Đông Bắc có một thuyền viên trên tàu bị tai biến.

Đó là tàu mang số hiệu QB 93331TS. Tàu có 6 thuyền viên, do ông Nguyễn Đức Thận (SN 1980) ở Quảng Bình làm thuyền trưởng. Tàu thông báo có thuyền viên Nguyễn Ngọc Bảo (SN 1972) bị tai biến liệt nửa người xin hỗ trợ cấp cứu.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chỉ đạo Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An hướng dẫn cho tàu QB 93331TS chạy vào cửa Thuận An. Tuy nhiên, do thuyền trưởng không quen luồng vào cửa, nên thuyền trưởng xin lực lượng, phương tiện hỗ trợ cấp cứu.

Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An đã điều động xuồng tuần tra của đơn vị cùng 5 cán bộ, chiến sĩ và quân y của đơn vị tiếp cận tàu QB 93331TS.

Đến hơn 12 giờ trưa nay (29/7), lực lượng cứu nạn đã ra được ngoài phao số 0, tiếp cận được tàu QB 9331TS. Đồng thời, đưa thuyền viên Nguyễn Ngọc Bảo lên xuồng tuần tra trong tình trạng nguy kịch, tai biến liệt nửa người và được lực lượng cứu nạn tích cực cứu chữa, khẩn trương đưa nạn nhân vào đất liền, chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế.

                                                                             Tin, ảnh: Bình Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng niềm tin yêu

Trách nhiệm, gần gũi, cùng chia ngọt sẻ bùi, lực lượng biên phòng Đồn biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An đã xây dựng niềm tin yêu trong lòng dân.

Xây dựng niềm tin yêu
Hết lòng chăm sóc sức khỏe cho người dân

Trong tình cảm nhiều người dân địa bàn, Trung úy Trần Đức Hải, quân y sĩ, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là một người thân, là “địa chỉ” đáng tin cậy…

Hết lòng chăm sóc sức khỏe cho người dân
Phòng ngừa tai biến, bảo vệ sức khỏe tốt hơn!

Hiện nay, tai biến mạch máu não là một trong những tình trạng bệnh nguy hiểm và khó có thể tiên liệu trước. Vậy có thể phòng ngừa tai biến bằng những cách nào để hạn chế biến chừng khôn lường ảnh hưởng đến tính mạng? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn có được những thông tin cần thiết về căn bệnh tai biến và cách ngăn ngừa hiệu quả.

Phòng ngừa tai biến, bảo vệ sức khỏe tốt hơn
Cứu thành công sản phụ mắc COVID-19 nguy kịch

Ngày 7/9, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết, tình trạng sức khoẻ của sản phụ N.T.T (42 tuổi, Quảng Nam) cùng con gái đã ổn định. Xét nghiệm PCR SARS-CoV-2 đã 3 lần đều âm tính và đã được xuất viện.

Cứu thành công sản phụ mắc COVID-19 nguy kịch
Xứng danh “Đơn vị Quyết thắng”

Bám sát nội dung thi đua, có nhiều giải pháp mới, cách làm hay, Đồn Biên phòng (ĐBP) Cửa khẩu cảng Thuận An (Phú Vang) là một trong những đơn vị điển hình về thực hiện phong trào thi đua Quyết thắng của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh năm 2020.

Xứng danh “Đơn vị Quyết thắng”
Return to top