ClockThứ Tư, 19/08/2020 07:30
Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 – 19/8/2020)

Dựa vào dân để hoàn thành tốt nhiệm vụ

TTH - Dù bất cứ hoàn cảnh nào, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh vẫn luôn xác định mình là lực lượng “nòng cốt”; nhất là trên mặt trận đấu tranh bảo vệ sự bình yên của quê hương đất nước, vì cuộc sống yên bình của Nhân dân.

Văn phòng Tỉnh ủy đoạt giải Nhất giải quần vợt truyền thống lực lượng Công an Nhân dânTrao kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo vệ an ninh tổ quốc

Cán bộ, chiến sĩ công an toàn tỉnh bám nắm địa bàn, cùng người dân tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Những hy sinh thầm lặng

Những ngày này, cùng với các lực lượng chủ công khác, các cán bộ, chiến sĩ từ các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã và đang ngày đêm bám nắm địa bàn, các điểm nóng để phòng chống đại dịch COVID – 19. Chính những lúc cam go, đầy thử thách như thế này, chúng ta mới thấy hết được sự hy sinh quả cảm, không ngại gian khổ của các chiến sĩ công an, tất cả vì cộng đồng, vì người dân thân yêu.

“Cuộc chiến này còn rất dài và đầy thử thách, nhưng với quyết tâm cao, chúng tôi tin chắc rằng, chúng ta sẽ đẩy lùi được dịch bệnh”. Đại úy Trần Hải Dương, Trạm trưởng Trạm CSGT Phú Lộc – Phòng CSGT Công an tỉnh, trực chốt kiểm dịch y tế tại thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc) chia sẻ.

Ở cơ sở, đội ngũ công an các xã, phường, thị trấn cũng đã và đang tích cực giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Ngoài xử lý các công việc sự vụ, đội ngũ công an xã đã “Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng người” để cùng với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương phòng, chống dịch.

Thời gian qua, người dân trong tỉnh vui mừng, phấn khởi khi nhiều vụ án, chuyên án lớn liên quan đến ma túy, tín dụng đen, tội phạm công nghệ cao có yếu tố nước ngoài được lực lượng Công an tỉnh triệt phá. Đó là kết quả của sự không ngừng nghỉ của cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát hình sự nói riêng và Công an tỉnh nói chung ngày đêm theo dõi, bám, nắm địa bàn.

Đại tá Phạm Văn Toàn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết: “Đấu tranh với các loại đối tượng hình sự không phải chỉ dựa vào pháp luật, mà là cuộc đấu lý, đấu trí cam go, quyết liệt, đòi hỏi người cán bộ không chỉ giỏi về nghiệp vụ, pháp luật mà còn phải có lập trường, bản lĩnh vững vàng. Nhiều vụ án, chuyên án lớn mà cán bộ, chiến sĩ của phòng đấu tranh, triệt xóa thời gian qua cũng bắt đầu từ bản lĩnh vững vàng của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng”.

Niềm vui ngày càng lớn khi những đối tượng, nhóm đối tượng làm ăn phi pháp được lực lượng Công an tỉnh triệt xóa, được người dân đồng tình, đánh giá cao. Đơn cử như vụ bắt giữ 5 người ở những địa phương khác đến địa bàn tỉnh lập tụ điểm trung chuyển ma túy, do Hồ Văn Phương cầm đầu. Thời điểm phá chuyên án, lực lượng chức năng đã thu giữ 5 kg ma túy đá và hơn 600 triệu đồng tiền mặt. Hay chuyên án do Lê Anh Tuấn (SN 1989) trú tại Quảng Trị cầm đầu lừa đảo qua mạng với số tiền lừa đảo, chiếm đoạt hơn 117 tỷ đồng của nhiều nạn nhân ở các tỉnh, thành trong cả nước.

Mới đây, Công an tỉnh đã phá thành công vụ lừa đảo xuyên quốc gia liên quan đến người nước ngoài (trong 11 đối tượng bị bắt giữ có 7 đối tượng người nước ngoài, quốc tịch Nigieria và 4 người Việt Nam) chiếm đoạt tài sản qua mạng Internet với tổng số tiền hơn 100 tỷ đồng...

Để dân tin, dân quý

“Luôn gần dân là phương châm cũng như mục tiêu mà mỗi cán bộ, chiến sĩ công an xã phải xác định trong nghiệp vụ của mình. Khi được dân tin, dân quý thì dân sẵn sàng giúp đỡ lực lượng công an; đáp lại, chúng tôi cũng phải thường xuyên gặp gỡ, trò chuyện và khẩn trương giải quyết những vấn đề mà người dân cần”, Trung tá Nguyễn Trung Kiên, Trưởng Công an xã Phú Thượng (Phú Vang) nói.

Xác định, bên cạnh những thuận lợi, còn rất nhiều những khó khăn, phức tạp, nhất là sự tinh vi, xảo quyệt của các loại hình tội phạm, mỗi cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh phải không ngừng nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng hy sinh những lợi ích cá nhân để giữ vững sự bình yên cho cuộc sống Nhân dân.

Dù còn những tồn tại, hạn chế, nhưng với những cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh thì để làm tròn trách nhiệm của mình, phải luôn gần dân; nếu xa dân thì sẽ thất bại. Tất cả mọi công việc của lực lượng công an phải đặt lợi ích của người dân trên hết.  

“Công an Nhân dân từ Nhân dân mà ra, gắn bó chặt chẽ với Nhân dân, vì Nhân dân phục vụ, dựa vào dân để làm việc và chiến đấu thắng lợi. Trong phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm, vai trò của người dân hết sức quan trọng. Thực tế cho thấy, từ các vụ án mà lực lượng công an toàn tỉnh triệt phá trong thời gian qua thì vai trò của người dân chiếm đến 80% yếu tố thành công. Công an có dùng các biện pháp nghiệp vụ gì đi chăng nữa thì cũng cần phải nắm thông tin từ người dân”, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh khẳng định.

5 năm qua (2015 - 2020), từ phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, Công an tỉnh liên tục được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc; 4 lần được UBND tỉnh tặng Cờ dẫn đầu phong trào thi đua; 1.959 lượt tập thể, 7.405 lượt cá nhân được khen thưởng. Trong đó, có 2 tập thể, 25 cá nhân được tặng thưởng Huân chương các loại; 1 tập thể, 3 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 164 lượt tập thể, 425 lượt cá nhân được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng Bằng khen…

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế

Sáng 14/4, Công y cổ phần (CP) Bến xe Huế tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập (14/4/1994-14/4/2024). Đến dự có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Hoàng Hải Minh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan; các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Hiệp hội Vận tải Việt Nam và Công ty Bến xe khách các tỉnh, thành.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế
Quy ước của các “trộ” đua thuyền truyền thống

Đối với cư dân Đông Nam Á nói chung, gắn với đời sống sông nước và truyền thống nông nghiệp lúa nước, lễ hội đua thuyền là một sinh hoạt văn hóa phổ biến, có lịch sử lâu đời, được thực hiện với mục đích chính là cầu ngư, cầu mưa, cầu an và thể hiện tinh thần thượng võ, vui chơi giải trí.

Quy ước của các “trộ” đua thuyền truyền thống
Return to top