ClockChủ Nhật, 23/07/2017 12:20

Đưa vào khai thác điểm du lịch cộng đồng homestay ở Hồng Hạ

TTH.VN - Điểm du lịch cộng đồng Homestay ở xã Hồng Hạ (huyện A Lưới) chính thức được chính quyền địa phương tổ chức khai trương, đưa vào khai thác phục vụ du khách trong ngày 22 và 23/7.

Giới thiệu điểm lưu trú

Khu lưu trú này được xây dựng theo mô hình nhà Gươl truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số, với chất liệu gỗ, tre, nứa, tấm lợp lá cọ… mang đậm bản sắc văn hóa tộc người, phù hợp với cảnh quang thiên nhiên và thân thiện với môi trường. Chỗ nghỉ của du khách được lắp đặt mới toàn bộ hệ thống điện, bóng đèn, quạt trần; trang bị chăn, ra, gối, nệm, rèm màm đàm bảo phục vụ cho 20 lượt khách/lần lưu trú.

Địa phương cũng đã hình hình thành đội văn nghệ dân gian với 12 thành viên, đội ẩm thực gồm 4 thành viên, tổ dệt dèng, đan lát 5 thành viên và tổ phục vụ lễ tân bán hàng, hướng dẫn viên gồm 4 thành viên.

Du khách tham quan điểm du lịch Homestay ở Hồng Hạ      

Như vậy, cùng với khu du lịch sinh thái suối Pârle, điểm du lịch cộng đồng Homestay sẽ góp phần làm đa dạng các sản phẩm du lịch ở Hồng Hạ. Qua đó, đảm bảo phục vụ nhu cầu tham quan, khám phá, trải nghiệm về phong cảnh thiên nhiên, sông, suối, rừng nguyên sinh cho du khách; đồng thời, du khách được tìm hiểu về các phong tục, tập quán, lễ hội văn hóa và thưởng thức các món ẩm thực hết sức đặc sắc của cộng đồng các dân tộc nơi đây.

Thưởng thức các món ẩm thực đặc sắc ở điểm du lịch Homestay Hồng Hạ     

Được biết, trong đợt khai trương này, Trường đại học Nông lâm Huế đã tổ chức một đoàn sinh viên lớp sau đại học với 18 thành viên lên tìm hiểu, nghiên cứu, học tập, thăm quan trải nghiệm 2 ngày 1 đêm tại điểm du lịch cộng đồng Homstay này.

Tin, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top