ClockThứ Sáu, 09/07/2021 14:35

Đưa xe ra Quảng Trị đón 20 công dân về Thừa Thiên Huế cách ly

TTH.VN - Ngày 9/7, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo Sở Y tế và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đưa xe ra huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, đón 20 công dân đang được cách ly tại thị trấn Lao Bảo.

Nâng cao vai trò của tổ giám sát cộng đồng trong phòng chống dịch COVID-19Sẵn sàng tiếp nhận người về từ vùng có dịch với điều kiện phải đăng ký để chủ độngHỗ trợ chi phí cho người cách ly y tế tập trung trong thời gian phòng chống dịch COVID-19Thừa Thiên Huế cách ly 21 ngày với người về/đến từ Quảng NgãiPhòng dịch nhưng không được kỳ thịÝ thức và trách nhiệm phòng, chống dịchChủ động, sẵn sàng xử lý các tình huống dịch bệnh phát sinh

Các công dân rất vui mừng khi được đưa về quê cách ly 

Nguyện vọng được về Huế

Theo đó, 20 công dân Thừa Thiên Huế xuống ga Đông Hà tối 7/7 (không phải 26 người như một số thông tin khác) và sáng 8/8, họ có nguyện vọng được về Huế để cách ly tập trung.

Ông Hồ Ánh Hào, Trưởng Khung cách ly Trạm đo lường - Thử nghiệm thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hoá cho biết, trong đêm 7/7, khu cách ly Trạm đo lường - Thử nghiệm thị trấn Lao Bảo nhận lệnh đón 20 công nhân gồm người lớn và trẻ em của tỉnh Thừa Thiên Huế từ TP. Hồ Chí Minh xuống ga Đông Hà vào cách ly.

“Sau khi tiếp nhận, tất cả công dân đã được xét nghiệm và đang chờ kết quả. Việc quản lý, chăm sóc công dân được thực hiện theo đúng quy định, hiện tại sức khoẻ các công dân rất ổn định”- ông Hào thông tin.

Chị Lê Thị H. L. (xã Quảng Thọ, Huyện Quảng Điền tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, trước đó gia đình chị đã mua vé từ Sài Gòn về Huế, khi đến ga Sài Gòn được nhân viên thông báo ngành đường sắt đã ngừng nhận khách từ Sài Gòn về Huế theo thông báo của ngành đường sắt thì chúng tôi đổi vé xuống ga Đông Hà, chúng tôi không thể ở lại vì đã trả phòng trọ ở Sài Gòn. Chúng tôi xác định về Huế hay về Đông Hà thì cũng sẽ chấp hành cách ly để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, khi có giấy xác nhận hết thời hạn cách ly ở Đông Hà thì chúng tôi sẽ về Huế.

Anh Trần Văn Đ. (xã Phong Chương huyện Phong Điền) cho biết, không có chuyện chúng tôi xuống ga Huế bị đẩy đuổi như một số báo chí đã nêu, vì chúng tôi mua vé ga Đông Hà thì sẽ xuống ga Đông Hà. Chúng tôi rất vui khi hôm nay được tỉnh cử đoàn đón chúng tôi về cách ly tại tỉnh Thừa Thiên Huế, đây là một sự quan tâm rất lớn của chính quyền địa phương.

Sau khi làm thủ tục bàn giao, các công dân được đưa về khu cách ly xã Điền Hải, huyện Phong Điền. Đây là việc làm thể hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương đối với những công dân trở về quê. Khẳng định Thừa Thiên Huế không ngăn sông cấm chợ, không có chủ trương từ chối tiếp nhận công dân Thừa Thiên Huế từ vùng dịch trở về địa phương; nếu công dân gặp khó khăn, trong trường hợp khẩn cấp thì tỉnh Thừa Thiên Huế sẵn sàng hỗ trợ kịp thời.

Không có chuyện “ngăn sông cấm chợ”

 20 công dân đã được đưa về quê cách ly tại Phong Điền

Trước đó, ga Đông Hà (Quảng Trị) đón 20 công dân Thừa Thiên Huế trở về từ TP. Hồ Chí Minh. Theo những người này, họ buộc phải mua vé ra Quảng Trị vì ga Huế từ chối nhận người trở về từ vùng có dịch.

Lý giải sự việc này, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết theo báo cáo của ga Huế, thông tin những người dân trên tàu từ TP. Hồ Chí Minh về Quảng Trị xin xuống ga Huế nhưng bị từ chối là không chính xác.

Khi những người này xin xuống ga Huế, lực lượng công an có trao đổi nếu xuống thì sẽ bị cách ly 21 ngày nên họ đi thẳng ra Đông Hà. Có 2 người chấp nhận xuống tàu để đi cách ly và UBND TP. Huế đã đưa đi cách ly đúng quy định.

Trước đó, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho biết những người này được nhân viên nhà ga thông báo việc không bán vé về Huế và tàu cũng sẽ không trả khách từ TP. Hồ Chí Minh xuống ga Huế. Sau đó, họ đồng ý mua vé tàu từ TP. Hồ Chí Minh đi ga Đông Hà (Quảng Trị).

Được biết, những ngày qua lượng người từ các tỉnh có dịch về quê khiến các khu cách ly tập trung đang có dấu hiệu quá tải. Tỉnh có đề xuất việc tạm dừng bán vé tàu tuyến TP. Hồ Chí Minh - Huế lên Bộ Giao thông Vận tải và nhận được sự đồng ý. Ngành hàng không cũng đã dừng các chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh về Huế từ ngày 5/7.

"Thừa Thiên Huế sẵn sàng đón tất cả người dân về địa phương cách ly tập trung nếu bà con có nguyện vọng. Tinh thần của tỉnh là không từ chối công dân trở về địa phương"- Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương khẳng định.

Bài, ảnh: Thái Bình- Ngọc Minh

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top