Thể thao trong nước

Đua Xuân khai hội trên sông Vực

ClockThứ Ba, 16/02/2016 20:21
TTH - Giải đua trải truyền thống trên sông Vực mừng Xuân Bính Thân được thị xã Hương Thủy tổ chức thành công trong ngày 16/2 (nhằm ngày 9 tháng Giêng).

Sôi nổi hội đua

Hệ thống sông ngòi của thị xã Hương Thủy phong phú với những dòng sông tự nhiên quanh năm no nước, như: sông Hương, sông Lợi Nông, sông Như Ý, sông Đại Giang, sông Phù Bài, sông Vực và hai hồ nhân tạo là Châu Sơn và Phù Bài. Chính vì vậy, giải đua trải trên sông được thị xã duy trì tổ chức vào mỗi dịp đầu năm không chỉ là hoạt động vui xuân truyền thống mà còn mang ý nghĩa cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu và người người đoàn kết xây dựng cuộc sống no ấm.

Giải đua năm nay quy tụ 10 đội đua đến từ các xã, phường trên địa bàn thị xã Hương Thủy tham gia. Kết quả sau hơn một buổi sôi nổi trên sông Vực, với sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả, kết quả giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn thuộc về các địa phương: phường Thủy Châu, xã Thủy Bằng và xã Thủy Thanh. Xã Thủy Thanh đồng thời xuất sắc dành được giải Tam phá (thắng được 3 vòng liên tiếp).

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Về Lợi Nông xem đua trải đầu xuân

Giải đua trải truyền thống TX. Hương Thủy lần thứ XI - 2024 diễn ra sáng 18/2 (mùng 9 tháng Giêng âm lịch) tại sông Lợi Nông (phường Thủy Phương). UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Nam Tiến đã đến dự và cổ vũ các đội đua.

Về Lợi Nông xem đua trải đầu xuân
Dồn la dồn…

Ba ngày Tết về quê, gặp bạn cùng tuổi 60, tóc đã bạc phơ nghe rủ rê: “Ra tết về đua chơ?”. Đua là đua trải ở sông Vực, còn bọn tôi không phải đua mà coi (xem) đua. Còn nữa, đua cũng là dịp để bạn bè í ới gặp nhau. Cùng ở phường Thủy Phương (Hương Thủy), nhưng tôi ở làng Dạ Lê Thượng, còn sông Vực có đua trải thuộc làng dưới Thanh Lam.

Dồn la dồn…
Sông Vực rộn tiếng trải đua sau 3 năm gián đoạn

Sau 3 năm tạm dừng bởi COVID-19, giải đua trải truyền thống đầu xuân trên sông Vực của TX. Hương Thủy khởi tranh trở lại sáng 30/1 (ngày mồng 9 tháng Giêng âm lịch), thu hút hàng ngàn khán giả tham gia, cổ vũ.

Sông Vực rộn tiếng trải đua sau 3 năm gián đoạn
Return to top