Thế giới

Dubai Airshow 2015: Sản phẩm công nghiệp quốc phòng Nga thu hút nhiều chú ý

ClockThứ Ba, 10/11/2015 06:54
TTH.VN - Theo hãng tin RIA Novosti của Nga, Dubai Airshow 2015 (Triển lãm Hàng không Dubai 2015) vừa khai mạc ngày hôm qua (9/11) tại Dubai với sự tham dự của khoảng 200 mẫu thiết bị quân sự đến từ 23 công ty Nga, trong số đó có "Rostec", "Máy bay trực thăng Nga", "Rosoboronexport" và công ty "Sukhoi".


Triển lãm Hàng không Dubai 2015 khai mạc ngày 9/11/2015. Ảnh: Sputnik

Ngay trong ngày khai mạc, các sản phẩm công nghiệp quốc phòng của Nga đã thu hút sự chú ý của một số quốc gia ở Trung Đông, Đông Nam Á và châu Mỹ Latin, nhất là các mẫu máy bay và trực thăng.

Brazil, Indonesia và UAE quan tâm đến máy bay chiến đấu Nga Su-35, Giám đốc điều hành của "Rostec" Sergei Chemezov nói với hãng tin RIA Novosti.

Ông Chemezov cũng nói thêm rằng, trong khuôn khổ triển lãm hàng không lần này, "Rostec" đã ký hợp đồng với Pakistan về việc cung cấp các máy bay trực thăng Mi-35, bắt đầu vào năm 2016.

Ngoài Pakistan, Bahrain cũng quan tâm tới Mi-35. Một phái đoàn từ quốc gia này đã đến thăm gian hàng của "Rosoboronexport" và nói chuyện với đại diện của công ty về đặc điểm kỹ thuật của máy bay trực thăng.

Đoàn đại diện Bahrain đến thăm gian hàng của "Rosoboronexport", quan tâm đến máy bay trực thăng Mi-35 và được giới thiệu toàn diện về thông số kỹ thuật và sử dụng chiến đấu của loại máy bay này. "Nhìn chung, các đại diện của Bahrain bày tỏ mong muốn phát triển chủ đề này trong tương lai", RIA Novosti dẫn bình luận của thành viên phái đoàn Nga tại Dubai Airshow 2015 cho biết.

Trong khi đó, RIA Novosti đưa tin phía Saudi Arabia lại chú ý đến hệ thống phòng không S-400 của Nga. Giám đốc điều hành Chemezov cũng nói rằng, có khả năng Nga sẽ cung cấp cho Ai Cập thiết bị và trực thăng Ka-52k cho tàu sân bay "Mistral" mà Ai Cập vừa hoàn tất thủ tục mua lại của Pháp hồi tháng trước.

 

Tố Quyên (lược dịch từ Sputnik)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Return to top