ClockThứ Năm, 25/10/2018 09:35

Dubai chào đón hội chợ sách giảm giá lớn nhất thế giới

TTH - Một hội chợ sách giảm giá khổng lồ được xem là lớn nhất thế giới đang diễn ra tại Dubai, lấp đầy một nhà chứa lớn với khoảng 3 triệu quyển sách có mức giảm giá hấp dẫn từ 50%-80%. Nhà sáng lập Andrew Yap bày tỏ hy vọng rằng, số đầu sách đa dạng sẽ là điểm nhấn thu hút nhiều độc giả đến hội chợ.

Dubai lại mở khách sạn cao nhất thế giớiDubai tiếp tục là sân bay quốc tế bận rộn nhất thế giới

Hội chợ sách giảm giá lớn nhất thế giới với hơn 3 triệu quyển sách ở Dubai. Ảnh: Reuters

Có tên gọi “The Big Bad Wolf Book Sale”, hội chợ sách lần đầu tiên ra mắt tại Kuala Lumpur (Malaysia) vào năm 2009, sau đó diễn ra tại nhiều thành phố lớn khác khắp châu Á như Jakarta, Manila, Cebu, Colombo, Bangkok và Đài Bắc.

Theo ông Roudha Al Marri, đồng tác giả của một quyển sách nói về cuộc sống tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) được bày bán tại hội chợ, một thành phố như Dubai cần một sự kiện như vậy để giúp đẩy mạnh việc đọc sách trong một “thế hệ máy tính bảng” – những người luôn “bận rộn” với màn hình máy tính bảng và điện thoại thông minh.

Mở cửa suốt ngày đêm đến hết 29/10, hội chợ lần này kỳ vọng sẽ có khoảng 300.000 du khách tham gia sự kiện.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ Reuters, SCMP & Tolerance)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng USD mạnh gây sức ép lên giá hàng hóa nguyên liệu thế giới

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc ngày giao dịch hôm qua (28/2), 21 trên tổng số 31 mặt hàng đang được giao dịch liên thông thế giới tại MXV đồng loạt giảm giá. Chỉ số MXV-Index quay đầu giảm 0,51% xuống 2.125 điểm, kết thúc chuỗi tăng hai ngày liên tiếp trước đó. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt gần 3.700 tỷ đồng.

Đồng USD mạnh gây sức ép lên giá hàng hóa nguyên liệu thế giới
Chủ tịch COP28: Thế giới cần “hàng nghìn tỷ USD” cho hành động vì khí hậu

Trong một phát biểu, Chủ tịch Hội nghị lần thứ 28 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hiệp quốc về Biến đổi khí hậu (COP28) cho rằng, thế giới cần chi “hàng nghìn tỷ USD” để thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh và giải quyết vấn đề nóng lên toàn cầu. Song song đó, ông Sultan Al Jaber cũng cảnh báo rằng, các động lực chính trị có thể “tan biến” nếu không có hành động rõ ràng.

Chủ tịch COP28 Thế giới cần “hàng nghìn tỷ USD” cho hành động vì khí hậu
Return to top