ClockThứ Năm, 23/02/2017 21:47

Dubai sắp xây dựng tòa nhà chọc trời xoay 360 độ đầu tiên trên thế giới

TTH.VN - Dubai lên kế hoạch xây dựng tòa nhà chọc trời đầu tiên trên thế giới có thể xoay 360 độ, dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2020, tin từ Asiaone ngày 23/2 cho biết.

Dubai phá kỷ lục xây tháp chọc trời của… chính mìnhDubai sắp xây dựng nhà máy điện mặt trời lớn nhất thế giớiThủ đô Abu Dhabi xây dựng công viên chủ đề Warner Bros trị giá 1 tỷ USD

Bản vẽ minh hoạ toà nhà xoay ở Dubai. Ảnh: CNN

Dynamic Tower Hotel gồm 80 tầng, cao 420m và có thể xoay chuyển theo cả hai hướng. Mỗi tầng của tòa nhà có thể xoay độc lập, do đó, cư dân sống trong căn hộ của tòa nhà sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh 360 độ của Dubai, đồng thời có thể sử dụng điều khiển bằng giọng nói để điều chỉnh tốc độ hoặc dừng di chuyển. Theo CNN, mỗi căn hộ trong toà nhà này có giá dao động từ 4 triệu - 40 triệu USD.

Dự án Dynamic Tower Hotel được lên kế hoạch từ năm 2008, nhưng đã bị trì hoãn cho đến bây giờ. Phát biểu về đứa con tinh thần của mình, kiến ​​trúc sư David Fisher cho rằng, "nó sẽ không còn là một khách sạn mà một sản phẩm mới phù hợp với cuộc sống ngày nay".

Dubai là thành phố đông dân nhất ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), sở hữu hàng trăm tòa nhà cao tầng, trong đó có toà nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa. Đây cũng là nơi có hòn đảo nhân tạo và trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới hiện nay.

Tố Quyên (Lược dịch từ Asiaone & CNN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai đình chỉ thuế rượu để thúc đẩy du lịch

Trong tuyên bố mới đưa ra vào đầu tuần này, chính quyền thành phố Dubai của các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) tuyên bố sẽ loại bỏ 30% thuế đối với việc bán rượu trong năm 2023, động thái mới nhất trong một loạt các thay đổi chính sách tự do hóa trong vài năm qua nhằm thúc đẩy du lịch và thu hút cư dân nước ngoài đến đây nhiều hơn.

Dubai đình chỉ thuế rượu để thúc đẩy du lịch
Sân bay Dubai của UAE nhộn nhịp chuẩn bị cho sự kiện World Cup

Sân bay quốc tế Dubai của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã khởi động kế hoạch nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho những người nhập cảnh và quá cảnh tại sân bay này trong thời gian diễn ra Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup), dự kiến từ ngày 20/11 đến 18/12 tại Qatar.

Sân bay Dubai của UAE nhộn nhịp chuẩn bị cho sự kiện World Cup
Dubai công bố kế hoạch chi tiêu kỷ lục trước thềm Expo 2020

Dubai, một trong bảy tiểu vương quốc của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) kỳ vọng sẽ tăng đáng kể chi tiêu vào năm tới, nhằm kích thích nền kinh tế của tiểu vương quốc này và hỗ trợ Hội chợ triển lãm quốc tế Expo 2020.

Dubai công bố kế hoạch chi tiêu kỷ lục trước thềm Expo 2020

TIN MỚI

Return to top