ClockThứ Tư, 21/09/2016 13:22

Đức: 21% dân số xuất thân từ gia đình nhập cư

TTH.VN - Hãng tin RT ngày 21/9 trích dẫn số liệu của Văn phòng thống kê Liên bang Đức (Destatis) cho thấy, số người sống ở Đức xuất thân từ nước ngoài chạm đến mức 21%. Tuy nhiên, số liệu này không bao gồm những người nhập cư vào Đức trong và sau năm 2015.

Bà Merkel đang trả giá cho việc chào đón người tị nạn vào Đức?Hàng nghìn người tị nạn ở Đức muốn tự nguyện trở về quê hươngThủ tướng Đức kêu gọi các công ty lớn tuyển dụng người tị nạnĐức giúp người tị nạn quay về tái thiết đất nước

Gia đình nhập cư từ Syria ngồi bên ngoài một trại tị nạn ở Munich, Đức. Ảnh: CBC

Theo Destatis, 21% những người sống ở Đức xuất thân từ gia đình nhập cư, có nghĩa là trong tổng dân số 82,2 triệu người của Đức thì có đến 17,1 triệu người không phải là người gốc Đức.

Đáng chú ý, dữ liệu này không bao gồm hàng trăm ngàn người tị nạn từ Syria, Afghanistan, Bắc Phi và những nơi khác đến Đức trong và sau năm 2015.

Một người được coi là xuất thân từ gia đình nhập cư nếu họ không có hộ chiếu Đức khi được sinh ra, hay cha hoặc mẹ của họ không phải là công dân Đức.

Trong số 17,1 triệu người nói trên, 6,4 triệu người mang lai lịch nước ngoài đã nhập cư vào Đức, trong khi 5 triệu người khác là người gốc Đức, nhưng được sinh ra ở bên ngoài đất nước này.

Hầu hết những người nhập cư được đề cập trong báo cáo của Destatis có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan và Nga. Tổng cộng 6,3 triệu người có người thân ở Hy Lạp, Italy và Thổ Nhĩ Kỳ đã đến Đức để làm việc trong những năm 1960 hoặc những năm 1970.

Ngoài ra, trong số những người dưới 18 tuổi, cứ 3 người thì có 1 người xuất thân từ một gia đình nhập cư, báo cáo trên nói thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ RT & Follow News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51% trong năm 2023

Theo dữ liệu chính thức vừa được công bố ngày 8/1, số đơn xin tị nạn ở Đức đã tăng khoảng một nửa trong năm ngoái, làm tăng thêm áp lực lên chính phủ về việc phải thực hiện đúng lời hứa giảm tình trạng di cư bất thường.

Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51 trong năm 2023

TIN MỚI

Return to top