ClockThứ Tư, 09/11/2016 10:10

Đức bác bỏ cáo buộc hỗ trợ khủng bố của Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 8/11, Ngoại trưởng Đức Walter Steinmeier đã bác bỏ cáo buộc của người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng Đức ủng hộ nhóm phiến quân người Kurd.

Đức: Thỏa thuận EU-Thổ Nhĩ Kỳ là cần thiết để đối phó với khủng hoảngĐức, Italy, Pháp sắp hội đàm với Thổ Nhĩ Kỳ về người tị nạnMỹ, Đức, EU hối thúc Ankara tôn trọng pháp quyền khi xử lý cuộc đảo chính

Đáp lại cáo buộc trước đó cùng ngày của Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu, ông Steinmeier khẳng định Đảng Công nhân người Kurd và các nhóm cực đoan khác đều bị cấm tại Đức.

“Đảng Công nhân người Kurd và các nhóm cực đoan khác bị cấm vì Đức coi đây là các nhóm khủng bố. Chúng phải chịu sự truy tố hình sự. Đó là lý do, tôi không hiểu được cáo buộc của Thổ Nhĩ Kỳ về Đức. Việc nhắc lại những tuyên bố này không có nghĩa đây là những cáo buộc đúng sự thật”.

duc bac bo cao buoc ho tro khung bo cua tho nhi ky hinh 1
Một nhóm phiến quân người Kurd. (Ảnh: AP)
Trước đó, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cáo buộc Đức cho phép 2 nhóm phiến quân đứng sau các vụ tấn công vũ trang tại Thổ Nhĩ Kỳ là Đảng Công nhân người Kurd và một nhóm cánh tả hoạt động tại Đức, mà không chịu bất cứ trừng phạt nào.

Quan hệ Đức-Thổ Nhĩ Kỳ nói riêng và Liên minh châu Âu-Thổ Nhĩ Kỳ nói chung đang leo thang căng thẳng trong thời gian qua. Cuối tuần trước, hơn 10.000 người đã biểu tình tại các thành phố ở Đức phản đối Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayip Erdogan và vụ bắt giữ các nghị sĩ đảng Dân chủ nhân dân (HDP) của người Kurd.

Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã cảnh báo rút khỏi thỏa thuận với Liên minh châu Âu về việc ngăn chặn dòng người di cư và tị nạn trước cuối năm nay nếu EU không nhanh chóng miễn thị thực vào châu Âu cho công dân nước này. Tuy nhiên, 2 bên đang lâm vào bế tắc khi xuất hiện những bất đồng liên quan đến việc EU yêu cầu nước này sửa đổi luật chống khủng bố gây tranh cãi. Ngoài ra, EU cũng chỉ trích chiến dịch trấn áp những người mà chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc có liên quan đến vụ đảo chính bất thành hồi giữa tháng 7 vừa qua./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51% trong năm 2023

Theo dữ liệu chính thức vừa được công bố ngày 8/1, số đơn xin tị nạn ở Đức đã tăng khoảng một nửa trong năm ngoái, làm tăng thêm áp lực lên chính phủ về việc phải thực hiện đúng lời hứa giảm tình trạng di cư bất thường.

Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51 trong năm 2023
Return to top