ClockChủ Nhật, 12/03/2017 09:35

Đức bắt 2 nghi phạm sau khi phong tỏa khu mua sắm vì lo khủng bố

Ngày 11/3, cảnh sát bang Bắc Rhine-Westphalia (Đức) đã đột kích một số địa điểm tại thành phố Oberhausen và bắt giữ 2 nữ đối tượng tình nghi khủng bố.

Cảnh sát Đức ngăn chặn lặp lại vụ tấn công CologneĐức tình nghi có hơn 900 công dân đến Trung Đông gia nhập tổ chức thánh chiến

Chiến địch được khởi động sau khi nhận được một cảnh báo đe dọa tấn công, trong đó trung tâm mua sắm ở thành phố Essen có thể là mục tiêu.

Cảnh sát Đức đứng gác sau khi phong tỏa trung tâm mua sắm ở thành phố Essen. Ảnh: Reuters.
Trước đó, cảnh sát Đức ngày 11/3 đã lập hàng rào cách ly trung tâm mua sắm này sau khi nhận được lời đe dọa tấn công khủng bố.

Nhiều đặc vụ đã được triển khai bên ngoài trung tâm mua sắm ở Essen. Toàn bộ 200 gian hàng tại trung tâm mua sắm, cùng một số bãi đỗ xe gần trung tâm và một nhà ga tàu điện ngầm ở Essen đều bị phong tỏa để đảm bảo an ninh.

Vụ việc diễn ra chưa đầy một năm sau vụ tấn công vào Trung tâm mua sắm Olympia ở thành phố Munich, làm 9 người thiệt mạng hồi tháng 7 năm ngoái.

Đức cũng vẫn đang trong tình trạng báo động cao kể từ sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố bằng xe tải vào chợ Giáng sinh ở thủ đô Berlin cuối năm ngoái, khiến 12 người thiệt mạng và 56 người bị thương.

Các quan chức an ninh Đức ước tính có khoảng 10.000 phần tử Hồi giáo cực đoan đang sinh sống tại nước này, trong đó khoảng 1.600 người trong số này đều là những đối tượng tình nghi có thể gây ra các vụ tấn công bạo lực.

Tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng đã nhận gây ra các vụ tấn công tại Đức trong năm 2016./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Hôm nay 16/1, xét xử sơ thẩm vụ án 'khủng bố' tại tỉnh Đắk Lắk

Ngày 16/1/2024, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Vụ án “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Khủng bố; Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép; Che giấu tội phạm” xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6/2023.

Hôm nay 16 1, xét xử sơ thẩm vụ án khủng bố tại tỉnh Đắk Lắk

TIN MỚI

Return to top