ClockThứ Ba, 02/10/2018 19:40

Đức: Các đảng nhất trí với luật di trú mới để giải quyết tình trạng thiếu lao động

TTH - Ngày 2/10, các đảng liên minh của Đức cùng nhất trí với một luật nhập cư mới nhằm thu hút nhiều công nhân lành nghề từ các nước bên ngoài Liên minh châu Âu, trong một nỗ lực chính trị mạo hiểm để lấp đầy số lượng nhân công cần tuyển dụng và ổn định hệ thống lương hưu công cộng.

Tổng thống Nga V.Putin và Thủ tướng Đức họp báo trước hội đàmĐảng Cánh tả hy vọng quan hệ Đức-Nga sớm được khôi phục

Thủ tướng Đức Angela Merkel và Bộ trưởng Nội vụ Horst Seehofer trong một cuộc họp . Ảnh: Reuters

 

Thủ tướng Đức Angela Merkel, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Horst Seehofer và Bộ trưởng Bộ Lao động và Xã hội Hubertus Heil đã đạt được thỏa thuận thỏa hiệp nhằm loại bỏ rào cản thị trường lao động cho tất cả các công dân không thuộc EU có trình độ và kỹ năng biết tiếng Đức.

Theo đó, các công ty ở nước này sẽ được phép tuyển dụng lao động nước ngoài trong tất cả các ngành nghề, không chỉ riêng trong các lĩnh vực bị thiếu hụt lao động.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Asianscientist, Reuters & UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững

Chiều 23/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa kỳ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt Chương trình), đồng thời đưa ra những giải pháp giảm nghèo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế trong thời gian đến.

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững
Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Tái diễn tình trạng rải tờ rơi mời chào cho vay tiền

Thời gian gần đây, trên địa bàn các xã, phường lân cận trung tâm TP. Huế tái diễn tình trạng, các đối tượng lén lút rải tờ rơi mời chào cho vay tiền trả góp. Người dân rất mong lực lượng chức năng có giải pháp xử lý triệt để tình trạng này.

Tái diễn tình trạng rải tờ rơi mời chào cho vay tiền
Return to top