ClockThứ Ba, 05/12/2017 18:52

Đức cam kết hỗ trợ 140 triệu USD để giải quyết vấn đề của người tị nạn và di cư ở Libya

TTH - Vào ngày 4/11, Bộ Ngoại giao Đức tuyên bố sẽ hỗ trợ 140 triệu USD, để sử dụng cho mục đích cải thiện chất lượng cuộc sống của một lượng lớn người dân nhập cư và tị nạn đang bị mắc kẹt tại Libya.

Dân tị nạn và di cư bị mắc kẹt tại Libya. Ảnh: Dw

Bên cạnh việc cải thiện điều kiện sống của dân tị nạn, khoản tiền trên sẽ được sử dụng để giải quyết vấn đề tham nhũng, bạo lực, buôn bán và sử dụng nô lệ trái phép, đói nghèo và ổn định nhà nước Libya. Ngoài ra, Bộ Ngoại giao sẽ viện trợ thêm 33 triệu USD cho các nỗ lực của Hội chữ thập đỏ Chương trình Lương thực Thế giới tại Cộng hòa Trung Phi và Congo.

Được biết, số lượng người di cư tìm cách vượt qua biển Địa Trung Hải đang ngày càng tăng, với tổng cộng hơn 137.000 người đã đến Italia và Tây Ban Nha trong năm nay. Tại hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) - châu Phi được tổ chức vào ngày 29/11 vừa qua, các nhà lãnh đạo đã cam kết cùng nhau hỗ trợ di tản hơn 3.800 người đang bị mắc kẹt ở Libya, sau khi chứng kiến cảnh người tị nạn, di cư bị bán làm nô lệ .

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Asiaone News & Dw)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Hưởng ứng thư kêu gọi của UBND tỉnh về việc, toàn dân thực hiện cuộc vận động giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã thu hồi nhiều loại súng, đầu đạn pháo, CCHT các loại; góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

TIN MỚI

Return to top