ClockThứ Bảy, 18/02/2017 15:51

Đức cảnh báo búp bê hiện đại có thể trở thành phương tiện nghe lén

Ngày 17/2, Ủy ban mạng máy tính quốc gia Đức khuyến cáo các bậc phụ huynh nên phá hủy một loại búp bê có tên gọi Cayla nếu đã mua cho con cái.

Đức: Cần tăng cường quan hệ giữa cảnh sát & cơ quan gián điệp châu ÂuPháp, Đức, Hà Lan đối mặt với các cuộc tấn công mạngThủ tướng Đức kêu gọi EU tăng cường hợp tác an ninh

Ủy ban mạng máy tính quốc gia Đức, một tổ chức chuyên giám sát hoạt động truyền thông tại Đức, cho rằng công nghệ hiện đại được sử dụng trong búp bê Cayla có thể làm rò rỉ các thông tin cá nhân.

Búp bê thông minh Cayla biết nói chuyện khiến các em bé rất thích thú nhưng lại ẩn chứa nguy cơ bị nghe lén. Ảnh: BBC.
Theo các nhà nghiên cứu, do búp bê Cayla có thể trả lời các câu hỏi của người sử dụng khi được kết nối với mạng Internet nên các tin tặc hoàn toàn có thể sử dụng một phương tiện bluetooth được gắn trong con búp bê này để nghe và nói chuyện với trẻ đang chơi với loại búp bê này, qua đó thu thập thông tin cá nhân.

Nhà sản xuất búp bê Cayla chưa lên tiếng phản hồi về khuyến cáo trên.

Trong khi tập đoàn đồ chơi Vivid, đơn vị phân phối búp bê Cayla thì cho rằng nhà sản xuất đã loại được nguy cơ loại búp bê này bị sử dụng làm thiết bị nghe lén. Tuy nhiên, tập đoàn đồ chơi Vivid sẽ ghi nhận khuyến cáo của các chuyên gia nhằm nâng cấp phần mềm được sử dụng trong loại búp bê này.

Cảnh báo của Ủy ban mạng máy tính quốc gia Đức được đưa ra sau khi có ý kiến phản hồi từ một sinh viên của trường Saarland về nguy cơ bảo mật của búp bê Cayla. Theo đó, thiết bị bluetooth được lắp đặt trong loại búp bê này có thể giúp người nghe lén có thể giám sát người chơi trong vòng bán kính 10 mét.

Theo luật pháp Đức, việc bán hay sở hữu một thiết bị giám sát bị cấm là bất hợp pháp. Người vi phạm có thể sẽ phải đối mặt với 2 năm tù giam./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

TIN MỚI

Return to top