ClockThứ Hai, 09/10/2017 06:31

Đức cảnh báo nguy cơ khủng hoảng kinh tế mới ở châu Âu

TTH.VN - Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble nói với tờ Financial Times rằng, châu Âu có thể phải đối mặt với các cuộc khủng hoảng kinh tế mới.

Lãnh đạo thế giới tham gia Hội nghị Thượng đỉnh EU về tương lai kỹ thuật số của châu ÂuĐức, Pháp Italy và các nền kinh tế lớn ủng hộ “châu Âu đa tốc độ”4 nền kinh tế lớn của EU lên kế hoạch giải quyết BrexitAnh có thể thay đổi "mô hình kinh tế” sau Brexit

Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble. Ảnh: AFP

Trong một cuộc phỏng vấn được công bố vào ngày 8/10, ông Schaeuble lên tiếng cảnh báo về sự nguy hiểm của "bong bóng tài chính", hoặc việc đánh giá không hợp lý đối với hàng hóa hoặc chứng khoán của các nhà đầu tư thị trường, cũng như không loại trừ các cuộc khủng hoảng kinh tế mới có nguy cơ xảy ra ở châu Âu.

"Các nhà kinh tế trên toàn thế giới quan ngại về những rủi ro gia tăng phát sinh từ sự tích tụ ngày càng nhiều của tính thanh khoản, sự gia tăng của nợ công và tư nhân. Bản thân tôi cũng quan tâm đến điều này", Bộ trưởng Tài chính Đức nói với tờ Financial Times.

Ông Schaeuble cảnh báo rằng, thế giới đang đứng trước nguy cơ "khuyến khích các bong bóng mới hình thành".

Bên cạnh đó, ông Schaeuble cũng đánh giá tích cực "những sáng kiến ​​mạnh mẽ" của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về cải cách nền kinh tế Liên minh châu Âu (EU) và ủng hộ chính sách thắt lưng buộc bụng.

"Chúng ta cần đảm bảo rằng, chúng ta sẽ đủ sức phục hồi nếu chúng ta phải đương đầu với một cuộc khủng hoảng kinh tế mới. Chúng ta sẽ không phải lúc nào cũng có những thời điểm kinh tế lạc quan như bây giờ", Bộ trưởng Schaeuble khẳng định.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews & Financial Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất

Tổ chức Y tế liên Mỹ (PAHO) đang cảnh báo nguy cơ về một đợt bùng phát dịch sốt xuất huyết nghiêm trọng nhất từ trước đến nay ở Trung và Nam Mỹ khi số ca nhiễm sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay ở khu vực này đã vượt quá 3,5 triệu người, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có hơn 1.000 ca tử vong.

Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
Return to top