ClockThứ Tư, 24/07/2019 20:53

Đức: Câu chuyện về ly uống cà phê làm từ tre và khuyến cáo về tác hại đến sức khỏe

TTH - Trong lúc các nhà sản xuất ly uống cà phê từ tre khẳng định sản phẩm này hoàn toàn có thể tái sử dụng và rất thân thiện với môi trường, sau nhiều thí nghiệm kiểm tra, Hiệp hội tiêu dùng Đức Stiftung Warentest cho rằng chúng rất có hại cho sức khỏe.

Bên cạnh bảo vệ môi trường, người tiêu dùng cần quan tâm đến sức khỏe khi dùng ly cà phê làm từ tre. Ảnh: Dw

Cụ thể, thoạt nhìn có thể thấy ly uống cà phê làm từ tre là một trong những lựa chọn rất hợp lý đối với người tiêu dùng muốn sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường. Trong đó, loại ly này có thể tái sử dụng và thay thế ly nhựa dùng 1 lần – sản phẩm tạo ra 40.000 tấn rác/năm tại Đức. Song dưới góc nhìn chuyên môn, để làm ra thành phẩm, sợi tre sẽ được nghiền thành bột và kết dính nhờ keo để tạo hình. Đáng chú ý, tất cả các loại ly tre đều chứa nhựa melamine, một loại keo làm từ formaldehyd và hợp chất hữu cơ melamine.

Melamine bị nghi ngờ sẽ gây tổn thương cho bàng quang và thận, trong khi formaldehyd có thể gây kích cho da, cơ quan hô hấp, mắt, thậm chí gây ung thư nếu hít phải. Để đảm bảo an toàn, hợp chất cần được sử dụng và bảo quản trong điều kiện nhiệt độ dưới 70 độ C. Tuy nhiên, để chứa cà phê, loại sản phẩm này sẽ thường xuyên tiếp xúc mới mức nhiệt cao hơn.

Do đó, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, Hiệp hội tiêu dùng Đức Stiftung Warentest khuyến cáo người tiêu dùng nên sử dụng các loại ly làm từ chất liệu khác nếu để đảm bảo an toàn.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Reuters & Dw)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI

Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là những từ khóa đắt giá của mùa tuyển sinh năm nay. Vậy làm thế nào để thí sinh chọn ngành học phù hợp với năng lực? Các chuyên gia thuộc top đầu các trường đào tạo những ngành này đã có phân tích xu hướng chọn ngành, trường phù hợp cho thí sinh.

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top