ClockThứ Sáu, 24/08/2018 10:32

Đức: Cháy rừng nghiêm trọng đe dọa 3 ngôi làng gần thủ đô Berlin

Phóng viên TTXVN tại Berlin dẫn lời cảnh sát và truyền thông Đức ngày 23/8 cho biết khoảng 600 người đã được yêu cầu sơ tán do một vụ cháy rừng nghiêm trọng xảy ra tại khu vực ngay gần thủ đô Berlin.

Châu Âu nóng bức, nơi hạn nơi cháy rừngCháy rừng và lũ lụt: thời tiết cực đoan xuất hiện trên toàn cầuNắng nóng lan rộng khắp thế giớiHàng nghìn người phải sơ tán do cháy rừng ở California, Mỹ

Máy bay trực thăng nỗ lực dập lửa. Nguồn: DPA

Theo người phát ngôn cảnh sát địa phương, đám cháy bao phủ khu vực rộng khoảng 300 hécta ở phía Nam thành phố Postdam, thủ phủ tiểu bang Brandenburg - phía Đông Bắc thủ đô Berlin và trải dài khoảng 100m của 3 ngôi làng tại khu vực này. 

Ngay sau khi xảy ra đám cháy, người dân sinh sống tại khu vực trên đã được yêu cầu sơ tán với khuyến cáo chỉ nên mang theo thuốc men và những giấy tờ cần thiết. 

Lực lượng chức năng đã triển khai hàng trăm lính cứu hỏa cùng máy bay trực thăng nhằm khống chế ngọn lửa đang lan nhanh do thời tiết hanh khô trong những ngày gần đây tại khu vực. 

Lực lượng cứu hỏa cho biết công tác dập lửa đang gặp nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết. Chính quyền địa phương cũng yêu cầu người dân tại các khu vực lân cận đóng kín cửa sổ và cửa ra vào, cũng như tắt hệ thống thông gió và điều hòa không khí để tránh bị ảnh hưởng do cháy rừng./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Không chủ quan với cháy rừng trên cát

Những cánh rừng keo tràm trên cát đang có nguy cơ cháy nếu chủ quan, lơ là trong triển khai các biện pháp ứng phó. Những năm qua đã từng xảy ra nhiều vụ cháy rừng keo tràm trên cát ven biển ở Ngũ Điền (Phong Điền), Quảng Lợi, Quảng Thái (Quảng Điền)...

Không chủ quan với cháy rừng trên cát
Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela

Theo dữ liệu vừa công bố ngày 1/4, Venezuela đang phải đối mặt với số vụ cháy rừng kỷ lục khi hạn hán do biến đổi khí hậu tàn phá khu vực rừng nhiệt đới Amazon.

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela
Return to top