Thể thao

Đức Chinh mở toang cánh cửa vào bán kết

ClockThứ Ba, 03/12/2019 22:18
TTH - U22 Việt Nam đã có một trận đấu khó khăn hơn dự kiến và chỉ thắng U22 Singapore với cách biệt một bàn ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Sớm đoạt vé vào bán kết?Vỡ òa trên sân RizalBóng đá nam SEA Games 30: Đức Chinh gọi, Tiến Linh đáp lời

Đức Chinh ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội. Ảnh: tuoitre.vn

Với mật độ thi đấu hai ngày một trận, không khó hiểu khi HLV Park Hang Seo có những điều chỉnh trong đội hình xuất phát so với trận thắng U22 Indonesia. Thủ môn Tiến Dũng, tiền vệ Hùng Dũng và tiền đạo Tiến Linh dự bị, nhường chỗ cho thủ môn Văn Toản, tiền vệ Thanh Sơn và tiền đạo Đức Chinh.

Trước khi trận đấu diễn ra, U22 Thái Lan đã giành chiến thắng 2-0 trước U22 Lào, vậy nên thầy trò HLV Park Hang Seo cần một chiến thắng trước U22 Singapore để giảm áp lực cho lượt đấu cuối cùng.

Những phút đầu trận đấu, hai đội nhập cuộc với tốc độ khá chậm. U22 Việt Nam làm chủ thế trận nhưng U22 Singapore tập trung số đông bên phần sân nhà và liên tục áp sát khiến Quang Hải và các đồng đội gặp nhiều khó khăn.

Những tình huống đáng chú ý nhất của hiệp 1 thuộc về các cầu thủ U22 Singapore. Phút thứ 15, U22 Singapore được hưởng quả đá phạt khoảng cách 30m, Irfan dứt điểm sệt, khá căng khiến Văn Toản cần đến 2 nhịp mới khống chế thành công. Sau đó 5 phút, Văn Toản một lần nữa phải bay người đẩy bóng qua khỏi xà ngang sau pha tạt bóng của Syahrul.

Không như dự đoán, các cầu thủ U22 Việt Nam có một trận đấu khó khăn, bế tắc. HLV Park Hang Seo có sự điều chỉnh nhằm tăng cường hàng công khi tung Tiến Linh vào đầu hiệp hai. Tuy nhiên, lối chơi áp sát, quyết liệt của U22 Singapore khiến các cầu thủ Việt Nam không có cơ hội nào rõ rệt.

Phải thừa nhận rằng, ở trận đấu này, các cầu thủ U22 Singapore nhập cuộc với diện mạo hoàn toàn khác so với những trận đấu trước đó. Phần lớn thời gian trận đấu, các học trò của HLV Fandi Ahmad giữ cự ly đội hình hợp lý. Trong hiệp hai, U22 Việt Nam tiếp tục làm chủ thế trận và liên tục tổ chức những đợt tất công nhưng khoảng trống không đủ để tạo ra sự khác biệt .

Trong thế trận bế tắc, từ một tình huống cố định, Đức Chinh đánh đầu tung lưới U22 Singapore ở phút 85 khiến người hâm mộ Việt Nam cởi bao gánh nặng.

Với chiến thắng 1-0, giành được 12 điểm và hiệu số bàn thắng bại +13 trong tay, U22 Việt Nam chỉ cần hòa hoặc thua U22 Thái Lan với cách biệt 1 bàn ở lượt đấu cuối cùng là đủ để vào bán kết.

Q.Viên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vé chung kết World Cup 2023 dành cho người Anh

Cả 2 đều khát khao được chơi trận chung kết nhưng tuyển nữ đến từ xứ sở sương mù đã tỏ rõ sức mạnh và bản lĩnh hơn hẳn. Với chiến thắng ấn tượng 3-1 trước chủ nhà Australia, các cô gái Anh lần đầu tiên đá trận chung kết và tràn trề hy vọng đoạt lấy cup vàng World Cup nữ 2023.

Vé chung kết World Cup 2023 dành cho người Anh
Lần đầu, chung kết World Cup nữ gọi tên Tây Ban Nha

Siêu phẩm sút chân trái ngoài vòng cấm tung lưới thủ môn Musovic của đội trưởng Olga Carmona vào phút 89 đã ấn định thắng lợi 2-1 cho đội tuyển nữ Tây Ban Nha ở bán kết World Cup 2023. Thêm một lần nữa, tuyển nữ Thụy Điển lỗi hẹn và với Tây Ban Nha, đây là lần đầu tiên họ chơi trận chung kết World Cup bóng đá nữ.

Lần đầu, chung kết World Cup nữ gọi tên Tây Ban Nha
Hồi hộp chờ đại chiến

Bốn trận đấu tứ kết đã chọn được 4 “chị đại” xứng đáng cho vòng bán kết World Cup nữ 2023. Đối mặt với Thụy Điển già giơ là các cô gái Tây Ban Nha thi đấu đầy hứng khởi. Chủ nhà Austalia cho thấy là đối thủ xứng tầm với Anh Quốc, đương kim vô địch châu Âu.

Hồi hộp chờ đại chiến
Bán kết “ba chọi một” tại World Cup nữ 2023

Tuyển nữ Thụy Điển, Tây Ban Nha và Anh đến từ châu Âu sẽ hợp thành cây đinh ba trong cuộc chiến giành quyền vào chơi trận chung kết và xa hơn là giành lấy ngôi hậu với chủ nhà Australia tại World Cup nữ 2023.

Bán kết “ba chọi một” tại World Cup nữ 2023
Champions League 2022/23, bán kết lượt về: Manchester City 4-0 Real Madrid
Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết

Ở trận bán kết lượt về giữa Man City và Real, người hâm mộ không còn nhận ra cái uy của Kền kền trắng khi đội khách hoàn toàn bị hủy diệt trước đại diện Premier League. Man xanh dễ dàng nã 4 bàn vào lưới của Real để biến Los Blancos trở thành cựu vương và tiến vào trận chung kết để đối đầu với Inter.

Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết
Return to top