ClockChủ Nhật, 20/10/2019 12:47

Đức: Chú lười Paula lập kỷ lục là cá thể lười sống thọ nhất thế giới

TTH - Paula, chú lười 50 tuổi sống tại một sở thú Đức vừa lập kỷ lục Guinness là cá thể lười 2 ngón sống lâu nhất thế giới. Danh diệu được trao cho Paula trước thềm lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế con lười (20/10).

Lười hai ngón. Ảnh: Wikipedia

Trả lời báo giới, Jutta Heuer – nhân viên phụ trách của sở thú cho biết, chú lười Paula đã được chuyển đến sở thú Bergzoo (thành phố Halle) vào năm 1971 và vừa kỷ niệm ngày sinh nhật lần thứ 50 hồi tháng 6.

Trong suốt hơn 20 năm, nhân viên sở thú vẫn nghĩ Paula là giới đực. Giới tính thật của chú lười này chỉ được phát hiện sau một lần siêu âm vào năm 1995, Guinness World Records thông tin.

Tính đến cuối năm 2018, đã có tổng cộng 65 con lười được nuôi dưỡng tại các sở thú ở Đức và 266 con được nuôi dưỡng ở các vườn thú khác trên toàn châu Âu. Được biết trong tự nhiên, vòng đời của một cá thể lười hai chân dài khoảng 20 năm. Trong điều kiện nuôi dưỡng tốt nhất, tuổi thọ có thể kéo dài đến 30 – 40 năm.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ Yonhap, CNN & Asia One News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Return to top