Thế giới

Đức có thể triển khai 1.200 quân tới Trung Đông

ClockThứ Hai, 30/11/2015 09:39
TTH.VN - Tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Đức Volker Wieker ngày 29/11 cho biết: Đức có thể triển khai 1.200 binh sĩ tới khu vực Trung Đông vào cuối năm nay.

Việc triển khai quân Đức tới Trung Đông nhằm hỗ trợ các nước đồng minh đối phó với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.   

Trả lời phỏng vấn trên tờ Bild am Sonntag của Đức số ra ngày 29/11, ông Volker Wieker cho biết: từ góc độ quân sự, để đảm bảo mọi hoạt động, 1.200 binh sĩ là con số phù hợp để hỗ trợ các nước đồng minh.  

duc co the trien khai 1.200 quan toi trung dong hinh 0
Một binh sỹ Đức bên cạnh tiêm kích Tornado. (ảnh: Reuters).

Theo ông Volker Wieker, kế hoạch triển khai quân do ông đề xuất này sẽ được trình lên Quốc hội để được thông qua, sẽ không bao gồm việc Đức tham gia trực tiếp vào các cuộc không kích mà liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu tại Syria và Iraq.

Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Đức cũng bày tỏ hy vọng, kế hoạch sẽ được thông qua vào cuối năm nay.

Đức là một thành viên trong liên minh chống khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) do Mỹ dẫn đầu. Tuy nhiên, cho tới nay Đức vẫn chưa tiến hành không kích nhằm vào nhóm phiến quân thánh chiến này mà chỉ cung cấp hậu cần và hỗ trợ kỹ thuật.

Hồng Nhung (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Return to top