ClockThứ Bảy, 26/12/2015 18:22

Đức đầu tư 2 tỷ euro xây dựng đường sắt cao tốc tại Nga

TTH.VN - Sputniknews hôm nay (26/12) dẫn lời Tập đoàn Đường sắt Nga (RZD) cho hay, CHLB Đức đang tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh tế với Nga thông qua kế hoạch đầu tư 2 tỷ euro vào việc xây dựng một hệ thống đường sắt cao tốc nối Moscow-Kazan.

“Chúng tôi nhận được đề nghị từ phía Đức về việc ký kết một dự án hợp tác tương tự như dự án giữa Nga và Trung Quốc được ký kết trước đây. Trong đó, Berlin sẽ thực hiện cam kết về tài chính lên tới 2 tỷ euro”, Phó Chủ tịch Tập đoàn Đường sắt Nga (RZD) Alexander Misharin nói với các nhà báo nước này.


Thiết kế đoàn tàu của tuyến đường sắt tốc độ cao Moscow – Kazan. Ảnh: IRJ

Được biết, Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc (CRG) và Tập đoàn Đường sắt Nga đã khởi động dự án thiết kế và xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao nối Moscow và thành phố Kazan, phía đông nam nước Nga. Hệ thống đường sắt cũng được mở rộng đến Bắc Kinh, giúp người dân sống ở thủ đô hai nước giảm thời gian đi lại bằng đường sắt xuống còn 48 giờ.

Tuyến đường sắt Moscow-Kazan dài 700 km ước tính có tổng chi phí lên đến 21,4 tỷ USD. Theo đó, hệ thống xe lửa ​​sẽ di chuyển với tốc độ 400 km/h. Như vậy, du khách chỉ mất 3,5 giờ để đi từ Moscow đến Kazan, thay vì 14 giờ như thời điểm hiện tại. Tính đến nay, Trung Quốc đồng ý đầu tư 6 tỷ USD để tài trợ cho dự án đường sắt nói trên.

Phát biểu trong một tuyên bố, Phó Chủ tịch Tập đoàn Đường sắt Nga cho biết thêm, tuyến đường sắt sẽ mất đến 10 năm để xây dựng; đồng thời, tuyến đường có thể được so sánh với kênh đào Suez về cả quy mô và ý nghĩa.

Theo kết quả của một cuộc thăm dò gần đây do Phòng Thương mại Đức- Nga (ANK) tiến hành, 80% các công ty Đức có liên kết thương mại với Nga tin rằng lệnh trừng phạt kinh tế của phương Tây không ảnh hưởng đến các dự án hợp tác của họ.

Thanh Ngân (lược dịch từ Sputniknews & RT)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc

Sáng 23/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Chi nhánh Khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế và các đơn vị đường sắt trong khu vực tổ chức lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh tại các ga và dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc. Tham dự có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc
Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Ngày 14/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp, làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công tác chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến tàu Huế - Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc về phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
Đường sắt giảm giá vé tàu đến 30%

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thông báo, từ nay đến ngày 24/4 và từ ngày 2/5 - 16/5, đường sắt áp dụng nhiều chính sách giảm giá dịp thấp điểm năm 2024.

Đường sắt giảm giá vé tàu đến 30

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top